ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
ไทยเวียตเจ็ตพร้อมบินในประเทศ/สิงคโปร์/ไทเปวันนี้
01 ก.ย. 2564

นายวรเนติ หล้าพระบาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยเวียตเจ็ท กล่าวว่า สายการบินฯ พร้อมขยายเครือข่ายเส้นทางบินภายในประเทศและระหว่างประเทศ ขยายเส้นทางบินใหม่ข้ามภูมิภาค ระหว่าง ภูเก็ต สู่เชียงใหม่ และอุดรธานี พร้อมกลับมาให้บริการเส้นทางบินระหว่างภูเก็ต สู่เชียงราย และหาดใหญ่ สู่ เชียงราย และสนับสนุนภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ (Phuket Sandbox) 

โดยเส้นทางบินใหม่ระหว่างภูเก็ต สู่เชียงใหม่ และภูเก็ต สู่อุดรธานี จะเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 15 ก.ย.64 และ 1 ต.ค.64 ตามลำดับ ส่วนเส้นทางบินระหว่าง ภูเก็ต สู่เชียงราย และเส้นทางบินระหว่าง หาดใหญ่ สู่เชียงราย จะกลับมาให้บริการในวันที่ 1 ต.ค.64 

นายวรเนติ กล่าวต่อไปว่า ภูเก็ตเป็นจังหวัดแรกของประเทศไทยที่รองรับโครงการแซนด์บ็อกซ์ เป็นจุดหมายยอดนิยมของนักท่องเที่ยว สายการบินฯ จึงเลือกศูนย์กลางการปฏิบัติการบินแห่งที่สอง โดยมีอากาศยานและพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินประจำการ ณ ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต เพื่อรองรับโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์

ทั้งนี้ คาดว่าการเปิดเส้นทางบินใหม่ทั้งภายในและระหว่างประเทศ รวมทั้งการกลับมาให้บริการเส้นทางบินข้ามภูมิภาคภายในประเทศ และจะทำให้นักท่องเที่ยวมีตัวเลือกการเดินทางมากขึ้นท่ามกลางโควิด-19 ระบาด

สำหรับเส้นทางบินระหว่างประเทศสู่สิงคโปร์ และไทเป สายการบินประกาศเปิดเส้นทางบินใหม่ ระหว่าง กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) สู่ สิงคโปร์ และไทเป พร้อมเที่ยวบินตรงเชื่อมระหว่างภูเก็ต และ สิงคโปร์ เส้นทางบินใหม่จากกรุงเทพฯ (BKK) สู่ ไทเป (TPE) และสิงคโปร์ (SIN) จะเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 20 ต.ค.64 และ 21 ต.ค.64 ตามลำดับ จะเริ่มให้บริการสัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน โดยเส้นทาง กรุงเทพฯ - ไทเป จะให้บริการทุกวันพุธ ศุกร์ และอาทิตย์ และเส้นทาง กรุงเทพฯ – สิงคโปร์ จะให้บริการทุกวันอังคาร พฤหัสบดี และอาทิตย์

ส่วนเส้นทางบินตรงระหว่างภูเก็ต สู่สิงคโปร์ จะเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 21 ต.ค.64 เป็นต้นไป สายการบินฯ ยังได้ให้บริการเที่ยวบินเชื่อมต่อจากกรุงเทพฯ ไปยังภูเก็ต สำหรับผู้โดยสารที่เดินทางจากไทเปมายังกรุงเทพฯ มอบตัวเลือกการเดินทางเชื่อมต่อภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ได้ จะเริ่มให้บริการสัปดาห์ละ 2 เที่ยวบิน ทุกวันพฤหัสบดี และอาทิตย์

ขณะเดียวกัน จะเพิ่มเที่ยวบินทั้ง 3 เส้นทางบินให้ถี่ขึ้นในภายหลัง พร้อมบินเส้นทางในประเทศ ภายหลังการผ่อนปรนมาตรการระงับการเดินทาง ตามประกาศของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ว่าด้วยการผ่อนคลายมาตรการการเดินทางและอนุญาตให้เที่ยวบินภายในประเทศทำการบินเข้าออกท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

อย่างไรก็ตาม สายการบินฯ พร้อมให้บริการเส้นทางบินภายในประเทศ เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย.64 ในทุกสนามบิน ได้แก่ สุวรรณภูมิ ภูเก็ต เชียงใหม่ หาดใหญ่ เชียงราย กระบี่ นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี ขอนแก่น อุดรธานี และอุบลราชธานี

โดยผู้ถือบัตรโดยสารภายในประเทศของไทยเวียตเจ็ท ที่มีช่วงวันเดินทางระหว่างวันที่ 1 – 30 ก.ย.64 และประสงค์เปลี่ยนแปลงกำหนดการเดินทาง สามารถเลือกเปลี่ยนวันเดินทางโดยไม่เสียค่าธรรมเนียม โดยมีวันเดินทางใหม่ภายในวันที่ 31 ธ.ค.64 (มีช่วงเวลาที่ไม่สามารถเดินทางได้) หรือสามารถเก็บวงเงินค่าโดยสาร หรือ Credit Shell เพื่อใช้ในการสำรองบัตรโดยสารในอนาคต จนถึงวันที่ 31 ธ.ค.64 สามารถตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ไทยเวียตเจ็ท

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...