ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
สสว.จับมือติ๊กต๊อกเสริมอาวุธตลาดออนไลน์
01 ก.ย. 2564

น.ส.สิรินิธิ์ วิรยศิริ หัวหน้าฝ่ายการตลาดเพื่อธุรกิจ ของ ติ๊กต็อก เปิดเผยว่า   ติ๊กต็อกได้ร่วมมือกับสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการธุรกิจ เอสเอ็มอีไทยให้เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันโดยเฉพาะการทำการตลาดดิจิทัลรูปแบบวิดีโอสั้นบน ติ๊กต็อกให้มีความโดดเด่น ด้วยการสนับสนุนส่งเสริมให้ผู้ประกอบการธุรกิจ ได้พัฒนาองค์ความรู้ในการประกอบธุรกิจ อาทิ การทำการตลาดออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์มวิดีโอสั้นอย่าง ติ๊กต็อกการสร้างโฆษณาวิดีโอสั้นเพื่อแนะนำแบรนด์และสินค้าได้อย่างน่าจดจำ การเพิ่มทราฟฟิคจากแพลตฟอร์ม ติ๊กต็อกไปสู่เว็บไซต์อีคอมเมิร์ซได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นต้น

“จากความร่วมมือในครั้งนี้ จะเป็นโอกาสให้กับ เอสเอ็มอีในการเข้าถึงข้อมูลต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ในการเติบโตธุรกิจบนแพลตฟอร์ม ติ๊กต็อกอีกทั้งยังเป็นการเปิดโอกาสให้ ได้เข้าร่วมกิจกรรมเพื่อเสริมทักษะและพัฒนาองค์ความรู้ในหลายๆ ด้าน อาทิ กิจกรรมที่จะส่งเสริมให้เอสเอ็มอี เข้าถึงการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ รวมถึงการเรียนรู้เกี่ยวกับ ติ๊กต็อก ฟอร์ บิสสิเนส เพื่อพัฒนาความรู้ความเข้าใจในการใช้แพลตฟอร์มดิจิทัลสำหรับการพัฒนารูปแบบการโฆษณาและการทำการตลาดออนไลน์ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด”

สำหรับประโยชน์ของสมาชิกของ สสว. ที่จะได้รับคือการเสริมทักษะทางด้านการใช้แพลตฟอร์มดิจิทัลผ่านคอร์สสัมมนา การเรียนรู้ ใน 3 ด้าน ดังนี้ 1.Grow with TikTok: เติบโตธุรกิจกับ ติ๊กต็อกขั้นพื้นฐาน  2. Creative 101: เคล็ดลับสร้างงานครีเอทีฟบน ติ๊กต็อก และ 3. Start with TikTok: สร้างแคมเปญโฆษณาอย่างมีประสิทธิภาพบน ติ๊กต็อก

ด้าน นายวีระพงศ์ มาลัย ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.)กล่าวว่า ความร่วมมือระหว่าง ติ๊กต็อก ฟอร์ บิสสิเนส และ สสว.ในครั้งนี้ จะเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญในการร่วมสนับสนุนผู้ประกอบการไทยสร้างการเติบโตในช่องทางออนไลน์และก้าวสู่การเป็นผู้ประกอบการดิจิทัลได้อย่างแข็งแกร่ง พร้อมเติบโตได้อย่างเต็มศักยภาพในทุกสถานการณ์เศรษฐกิจ ด้วยโซลูชั่นการตลาดดิจิทัลที่ตอบโจทย์ครบวงจรสำหรับธุรกิจทุกขนาด ที่มีเครื่องมือต่างๆ Creative Tools ทำให้การสร้างสรรค์โฆษณาบนแพลตฟอร์ม ติ๊กต็อก  เป็นเรื่องง่ายที่ธุรกิจทุกขนาดสามารถเข้าถึงได้ อีกทั้งยังช่วยก้าวข้ามขีดจำกัดต่างๆ ของธุรกิจ เอสเอ็มอี โดยเฉพาะงบประมาณการสร้างงานโฆษณาที่จำกัด โดยจะเป็น อีกหนึ่งโซลูชั่นที่จะช่วยสร้างความสำเร็จให้กับธุรกิจเอสเอ็มอี ได้เติบโตอย่างยั่งยืน

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...