ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
MEA ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนสมุทรปราการและนิคมอุสาหกรรมบางปู ตรวจสอบระบบไฟฟ้าเพื่อความปลอดภัยจากเหตุน้ำท่วม
02 ก.ย. 2564

วานนี้ (1 กันยายน 2564) นายสมบูรณ์ โอฬารศิริกุล ผู้อำนวยการไฟฟ้าเขตสมุทรปราการ หรือ MEA นำวิศวกรไฟฟ้า และเจ้าหน้าที่ พร้อมด้วยทีมงานโครงการ MEA NOW ที่มีความเชี่ยวชาญด้านระบบไฟฟ้ากลุ่มธุรกิจ อุตสาหกรรม ระดมกำลังลงพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบหลังเหตุน้ำท่วมในพื้นที่นิคมอุสาหกรรมบางปู และบริเวณหมู่บ้านเมืองเอก รวมถึงพื้นที่ได้รับผลกระทบของจังหวัดสมุทรปราการ โดยดำเนินการตรวจสอบและบำรุงรักษาอุปกรณ์ไฟฟ้าระบบจำหน่าย เพื่อป้องกันอันตรายจากกระแสไฟฟ้ารั่วสร้างความปลอดภัยให้แก่ประชาชน ตลอดจนจัดเจ้าหน้าที่ดูแลระบบไฟฟ้าของ MEA ให้มีประสิทธิภาพ มั่นคงและปลอดภัยอย่างเต็มที่ตลอด 24 ชั่วโมง

ผู้อำนวยการไฟฟ้าเขตสมุทรปราการ กล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุฝนตกหนักน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ นั้น MEA ในฐานะรัฐวิสาหกิจสังกัดกระทรวงมหาดไทยที่ดูแลระบบจำหน่ายไฟฟ้ามีความห่วงใยความปลอดภัยประชาชนจึงได้เร่งระดมกำลังลงพื้นที่เพื่อดูแลตรวจสอบระบบไฟฟ้า โดยหากจุดไหนมีความเสี่ยงไม่ปลอดภัยจะดำเนินการงดจ่ายไฟฟ้าชั่วคราว พร้อมทั้งประสานงานกับหน่วยงานเกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ สำหรับในวันนี้ได้นำวิศวกรไฟฟ้า เจ้าหน้าที่ พร้อมทีมงานโครงการ MEA NOW ที่มีความเชี่ยวชาญมืออาชีพที่ให้บริการระบบไฟฟ้าให้กับผู้ประกอบการกลุ่มธุรกิจ และอุตสาหกรรม มาดูแลตรวจสอบระบบไฟฟ้าของนิคมอุตสาหกรรมบางปู ซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้สามารถดำเนินการต่อได้ด้วยระบบไฟฟ้าที่มั่นคงปลอดภัย สำหรับข้อแนะนำอันตรายจากฝนฟ้าคะนองที่จะเกิดขึ้น ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน จึงแนะนำให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่ที่เป็นลักษณะแอ่งกระทะน้ำท่วมบ่อยครั้ง รวมถึงชุมชนที่อยู่นอกแนวคันกั้นน้ำ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา และพื้นที่ราบลุ่ม หากพบว่าระดับน้ำบริเวณบ้านเริ่มท่วมสูงขึ้นจนใกล้ถึงอุปกรณ์ไฟฟ้าให้รีบดำเนินการย้ายปลั๊กไฟ และอุปกรณ์ไฟฟ้าขึ้นที่สูงให้พ้นจากระดับน้ำท่วมถึงเพื่อป้องกันอันตรายจากไฟฟ้ารั่ว และอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ชำรุด นอกจากนี้ขอเตือนให้ประชาชนอยู่ห่างจากป้ายโฆษณา ต้นไม้ใหญ่ และสิ่งก่อสร้างที่ ไม่แข็งแรงใกล้แนวสายไฟฟ้า เพราะกิ่งไม้อาจหักโค่นจากลมกระโชกแรงและพาดลงมาทำให้เสาไฟฟ้าล้ม หรือสายไฟฟ้าขาด เกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สิน หมั่นตรวจสอบอุปกรณ์ไฟฟ้าหากชำรุดเร่งซ่อมแซมแก้ไขให้อยู่ในสภาพปลอดภัย ทั้งนี้ให้คำนึงเสมอว่าอุปกรณ์ไฟฟ้าต่าง ๆ ที่ถูกน้ำท่วมไม่มีความปลอดภัยทั้งสิ้นและหากพื้นที่ที่ติดตั้งอุปกรณ์ไฟฟ้ายังไม่แห้งสนิท มีความเปียกชื้นหรือมีน้ำท่วมขัง ห้ามยืนแช่น้ำในขณะติดตั้งอุปกรณ์หรือตรวจสอบอุปกรณ์ไฟฟ้า เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

ทั้งนี้ หากประชาชนต้องการความช่วยเหลือด้านระบบไฟฟ้า หรือพบเห็นสายไฟฟ้าหรืออุปกรณ์ไฟฟ้าชำรุดอยู่ในสภาพที่ไม่ปลอดภัย สามารถแจ้งเหตุได้ที่ MEA Smart Life Application ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนระบบ iOS และ Android ของ MEA ดาวน์โหลดฟรี คลิกhttp://https://onelink.to/measmartlife หรือช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ได้แก่ Facebook : การไฟฟ้านครหลวง MEA, Line : MEA Connect, Twitter: @mea_news รวมถึงผู้ประกอบการกลุ่มธุรกิจ และอุตสาหกรรม หากต้องการใช้บริการจากผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพโครงการ MEA NOW สามารถแจ้งได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้าการไฟฟ้านครหลวง MEA Call Center 1130 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

#พลังงานเพื่อวิถีชีวิตเมืองมหานคร
Energy for city life, Energize smart living

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...