ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
วศ./ก.วิทย์ฯ เปิดตัวแอพพลิเคชั่นวัสดุสัมผัสอาหารรองรับตลาดผู้ประกอบการไทย
11 พ.ย. 2558

         บทบาทในชีวิตประจำวันของเรา ล้วนแต่มีกิจกรรมต่างๆให้ทำมากมาย ซึ่งในบางครั้งสมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ตที่เราใช้ประจำก็มีส่วนเกี่ยวข้องอยู่เสมอ และสิ่งที่ใช้ควบคู่กันก็คงหนีไม่พ้นแอพพลิเคชั่น ที่จะทำให้กิจกรรมต่างๆ รวมถึงงานที่ทำ คืบหน้า สะดวก รวดเร็ว เรียบง่าย มากยิ่งขึ้น

          กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดย กรมวิทยาศาสตร์บริการ เห็นความสำคัญการดำรงชีวิตประจำวันของประชาชนที่มีการเข้าถึงสารสนเทศและบริการด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม (วทน.) ได้เข้าสู่การให้บริการแบบ Smart Service เพื่อให้เข้าถึงข้อมูลได้สะดวกและรวดเร็ว ผ่านอุปกรณ์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารที่หลากหลายกรมวิทยาศาสตร์บริการ จึงได้บูรณาการร่วมกับศูนย์ความรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ร่วมกันจัดทำองค์ความรู้ด้าน วทน. ในรูปแบบ application หัวข้อ “วัสดุสัมผัสอาหาร” ผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่ขึ้น เพื่อสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับความปลอดภัยในการใช้ภาชนะบรรจุอาหาร จึงมอบหมายให้สำนักหอสมุดและศูนย์สารสนเทศวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ซึ่งมีสาระทางวิชาการสาขาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ร่วมกับศูนย์ทดสอบวัสดุสัมผัสอาหารของอาเซียนซึ่งมีองค์ความรู้ในด้านนี้ ร่วมกันจัดทำเนื้อหาที่เกี่ยวข้อง เช่น ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับวัสดุสัมผัสอาหาร อันตรายจากวัสดุสัมผัสอาหารที่ไม่ได้คุณภาพ การเลือกซื้อ/เลือกใช้วัสดุสัมผัสอาหาร คำถามที่พบบ่อย และเกณฑ์/กฎระเบียบ/มาตรฐานของสินค้า/วิธีทดสอบ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ประกอบการ หรือประชาขน ได้มีโอกาสในการเข้าถึงบริการหรือองค์ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ได้อย่างสะดวก รวดเร็วและได้รับทราบข้อมูลครบถ้วน

          สำหรับผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลด application วัสดุสัมผัสอาหาร มาใช้งานผ่าน Store ของแต่ละระบบปฏิบัติการ โดยค้นหาชื่อ application ว่า "วัสดุสัมผัสอาหาร" สำหรับระบบปฏิบัติการ Android สามารถใช้งานได้บน Smartphone และ Tablet ส่วนระบบปฏิบัติการ iOS สามารถใช้งานได้บน iPadทั้งนี้สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02201-7000

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...