ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
พลังท้องถิ่นไท ชงนายกฯเลื่อนเลือกตั้ง อบต. ไป ก.พ.65
04 ก.ย. 2564

นายธีรศักดิ์  พานิชวิทย์ เลขาธิการพรรคพลังท้องถิ่นไท ในฐานะนายกสมาคมพัฒนาการปกครองท้องถิ่นไทย เปิดเผยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในขณะนี้ถือว่าอยู่ในช่วงการทุเลา จากกรณีที่รัฐบาลมีนโยบายงดทำกิจกรรม และงดการเดินทาง แต่จากการที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง กำหนดให้มีการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต. )และสมาชิกสภาอบต. ภายในเดือน พฤศจิกายน 2564

โดยเสนอต่อคณะรัฐมนตรีเพื่อเห็นชอบ ซึ่งในข้อเท็จจริงการเลือกตั้งท้องถิ่นจะมีการแข่งขันสูง ทำให้ผู้สมัครนำญาติพี่น้องกลับสู่ภูมิลำเนาเพื่อใช้สิทธิเลือกตั้ง  ซึ่งจะขัดแย้งกับแนวทางของ ศบค. กับแนวทางของนายกรัฐมนตรีกำหนด  และหากเกิดการเลือกตั้งตามแนวทางที่คณะกรรมการการเลือกตั้งกำหนด จะไม่แตกต่างกับครั้งที่รัฐบาลกำหนดให้มีวันหยุดช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา ทำให้เกิดการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 รอบที่ 5 อย่างแน่นอน

“การที่กำหนดให้มีการเลือกตั้งท้องถิ่นในช่วงเวลาดังกล่าว จะมีแนวโน้มทำให้เกิดการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกที่ 5 โดยจะเกิดจากการที่ประชาชนกลับภูมิลำเนาเพื่อเลือกตั้งท้องถิ่นอย่างแน่นอน”

“ดังนั้นรัฐบาลควรทบทวนเลื่อนการเลือกตั้งท้องถิ่นที่จะกำหนดขึ้นภายในเดือน พฤศจิกายน 2564 ออกไปเป็นเดือนกุมภาพันธ์ 2565 หรือจนกว่าประชาชนได้รับวัคซีนไม่น้อยกว่าร้อยละ 70 และมีความพร้อมในการตรวจคัดกรองเบื้องต้นด้วยชุดตรวจ ATK ทั้งนี้เพื่อให้องค์กรท้องถิ่นได้ขับเคลื่อนโครงการพัฒนาในระดับพื้นที่ภายใต้กรอบวงเงินกู้ 45,000 ล้านบาท ตามแนวทางของรัฐบาล” เลขาธิการพรรคพลังท้องถิ่นไท กล่าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...