ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
2 หน่วยงานร่วมใจประหยัดพลังงาน การประปาส่วนภูมิภาค จับมือ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ลงนาม โครงการบริหารจัดการเพื่อการประหยัดพลังงานในการประปาส่วนภูมิภาค
26 ธ.ค. 2559

          พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า กปภ. และ PEA เป็นหน่วยงานที่มีความสำคัญต่อการพัฒนาประเทศ ในการสร้างระบบสาธารณูปโภคที่จำเป็นต่อความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน ทั้งด้านระบบน้ำประปาและไฟฟ้า ความร่วมมือในครั้งนี้จึงเป็นจุดเริ่มต้นของการบูรณาการระหว่างหน่วยงานภาครัฐ เพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีและสามารถต่อยอดไปสู่ความยั่งยืนของระบบพลังงานของประเทศอย่างเป็นรูปธรรม 

          นายเสรี ศุภราทิตย์ ผู้ว่าการ กปภ. กล่าวว่า กปภ. ตระหนักดีว่าพลังงานเป็นปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศและจำเป็นต่อการดำรงชีวิตของประชาชน การบริหารจัดการเพื่อประหยัดพลังงานจึงเป็นภารกิจสำคัญของคนไทยทุกคน ที่สามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานที่ประเทศต้องสูญเสียไปอย่างมหาศาลในแต่ละปี ดังนั้น กปภ. จึงริเริ่มโครงการบริหารจัดการเพื่อการประหยัดพลังงานใน กปภ. และประสานความร่วมมือกับ PEA เพื่อปลูกฝังความรู้ความเข้าใจด้านการใช้พลังงานที่ถูกต้องและพัฒนาเทคโนโลยี โดยทั้ง 2 หน่วยงาน จะร่วมกันขับเคลื่อนภารกิจให้บรรลุวัตถุประสงค์และประสบความสำเร็จ ซึ่งจะนำประโยชน์สูงสุดต่อประชาชนและประเทศชาติต่อไป

          เสริมสกุล คล้ายแก้ว ผู้ว่าการ PEA กล่าวว่า PEA ยินดีที่จะให้การสนับสนุน เพื่อให้เกิดการใช้พลังงานไฟฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพให้กับ กปภ. โดย PEA จะเป็นผู้ดำเนินการให้บริการในรูปแบบของการจัดการพลังงานแบบครบวงจร ได้แก่ การสำรวจ ตรวจสอบและวิเคราะห์การใช้พลังงาน เพื่อประเมินศักยภาพและนำเสนอมาตรการประหยัดพลังงาน

          สำหรับ กปภ. พร้อมทั้งดำเนินการจัดหาและติดตั้งอุปกรณ์ประหยัดพลังงานให้กับ กปภ. และเป็นการสนับสนุนนโยบายการประหยัดพลังงานของประเทศชาติอีกทางหนึ่งด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...