ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
สุวรรณภูมิผนึกตม.ดูแลช่วงปีใหม่
26 ธ.ค. 2559

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทภส.) ร่วมกับ กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง จัดพิธีปล่อยแถวเตรียมความพร้อมในการต้อนรับผู้โดยสารในช่วงเทศกาลปีใหม่ ประจำปี 2560 เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2559 ณ ทสภ. โดยมี นางฉฎาณิศา ชำนาญเวช รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พล.ต.ท.ณัฐธร เพราะสุนทร ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พ.ต.อ.สิทธิชัย โล่กันภัย รักษาราชการแทนผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 และผู้บริหารระดับสูงจากหน่วยงานราชการ สายการบิน ร่วมเป็นประธานในพิธี พร้อมทั้ง เจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความปลอดภัย ทสภ. เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ สถานีตำรวจภูธรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ตำรวจท่องเที่ยว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประมาณ 300 คน เข้าร่วมในพิธีปล่อยแถว 
ทสภ. ร่วมกับ กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 (บก. ตม. 2) จัดทำแผนอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยรองรับการใช้บริการของผู้โดยสาร ในด้านพิธีการตรวจคนเข้าเมืองแก่ผู้โดยสารที่เดินทางเข้า - ออก และให้ความสำคัญในด้านความมั่นคงและอาชญากรรมที่อาจจะมีชาวต่างชาติแฝงตัวเข้ามาก่อเหตุ ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวและการรักษาความสงบเรียบร้อยภายในประเทศ เนื่องจากในช่วงระหว่างวันที่ 24 ธันวาคม 2559 - 5 มกราคม 2560 เป็นช่วงเทศกาลคริสต์มาสและวันขึ้นปีใหม่ ซึ่งมีผู้โดยสารใช้บริการที่ ทสภ. เป็นจำนวนมาก ดังนั้น เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทสภ. และ บก. ตม. 2 มีแนวทางการปฏิบัติงาน ดังนี้
1. ด้านการอำนวยความสะดวกและการบูรณาการกำลังพล เน้นการอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารปกติ ซึ่งเป็นกลุ่มที่ไม่มีปัญหาเป็นกรณีพิเศษ พร้อมทั้งจัดกำลังพลให้เต็มทุกช่องตรวจหนังสือเดินทาง จัดเวรยามให้สามารถปฏิบัติภารกิจอย่างต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมง และจัดกำลังพลเสริมการปฏิบัติงานในช่วงเวลาที่มีผู้โดยสารหนาแน่น
2. ด้านการคัดกรองบุคคล เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจอนุญาตและพาหนะที่เดินทางเข้า - ออกราชอาณาจักรทุกช่องทาง โดยเน้นกลุ่มบุคคลที่มีรายชื่ออยู่ในกลุ่มเฝ้าระวัง หรือต้องสงสัยว่าเป็นบุคคลต้องห้าม
3. ด้านระดมกวาดล้างอาชญากรรม ปฏิบัติการแบบปิดลับ โดยใช้กำลังพลนอกเครื่องแบบสืบสวนหาข่าวเกี่ยวกับขบวนการ ข่ายงาน กลุ่มบุคคล และบุคคลที่กระทำความผิด และการเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และจัดทำข้อมูลการประทุษกรรมของผู้กระทำความผิดไว้เป็นแนวทางในการสืบสวน และขยายผลต่อไป
4. ด้านการประชาสัมพันธ์ ชี้แจงความเข้าใจขั้นตอนการปฏิบัติ การให้ข้อมูลที่จำเป็นและเป็นประโยชน์แก่ผู้เดินทางเข้า - ออกราชอาณาจักรได้ทราบแนวทางการปฏิบัติที่ถูกต้อง หากมีปัญหาข้อขัดข้องให้รีบแก้ไขในทันที และอธิบายทำความเข้าใจด้วยความสุภาพมีอัธยาศัยไมตรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...