ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
"นิพิฐ" แนะจับตา ม.44 หลังประกาศใช้รัฐธรรม
26 ธ.ค. 2559

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ช่วงปีหน้า 2560 การเมืองมีเรื่องที่น่าจับตาอยู่ แต่จะมีใครคิดเหมือนตนหรือไม่ ไม่ทราบ คาบเกี่ยวหลังรัฐธรรมนูญฉบับผ่านประชามติได้ประกาศใช้อย่างเป็นทางการไปแล้ว คงมีคนส่วนหนึ่งสงสัยว่า อำนาจตาม มาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญชั่วคราวจะยังมีอยู่หรือไม่ และ 2 อย่างนี้สิ่งไหนมีอำนาจมากกว่ากัน

“ต้องยอมรับว่า ปัจจุบันมีคนได้รับผลกระทบกับคำสั่งมาตรา 44 อยู่ คนส่วนนี้เขาได้รับผลกระทบอาจจะสงสัย ส่งไปที่ศาลรัฐธรรมนูญเพื่อให้ตีความว่าสรุปแล้ว เมื่อ รัฐธรรมนูญใหม่มีผลบังคับใช้เป็นทางการ มาตรา 44 ยังอยู่ไหม หรือถ้ายังอยู่ จะมีผลใช้บังคับระดับใด เรื่องนี้ คนที่ได้รับผลกระทบเยอะส่งไปตีความแน่ว่าคำสั่งที่เคยออกตามมาตรา 44 ยังมีผล 100 เปอร์เซ็นต์ หรือจะมีผลในระดับที่ไม่ขัดกับรัฐธรรมนูญใหม่ น่าจับตามาก ซึ่งคนที่ตัดสินเรื่องนี้คือศาลรัฐธรรมนูญ”

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...