ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ธรรมนัส แจงเหตุลาออก รมช. ขณะที่นายกฯ ยันยังไม่ปรับ ครม.
09 ก.ย. 2564

ธรรมนัส แจงเหตุลาออก รมช. บอกใจไม่อยู่กับ พปชร.แล้ว แย้มสร้างบ้านใหม่ ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ ยันยังไม่ปรับ ครม.

9 ก.ย. 2564 หลังจากราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศให้รัฐมนตรีพ้นจากความเป็นรัฐมนตรี มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า พ้นจากตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ พ้นจากตำแหน่ง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน

ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า ได้แถลงข่าวการลาออกจากรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ว่า “ผมต้องการทำงานอื่นที่เข้มแข็งเพื่อประเทศชาติบ้านเมืองจริงๆ ไม่ใช่มารองรับหรือทำอะไรเพื่อคนบางกลุ่ม ที่ผ่านมา ผมปรึกษาครอบครัวมาหลายวันแล้ว ได้ข้อยุติว่า ผมจะลาออกจาก รมช.เกษตรฯ ซึ่งได้ลงนามไว้ตั้งแต่เมื่อวันที่ 8 ก.ย. และตั้งใจว่า จะยื่นเอกสารตั้งแต่เมื่อวานนี้ (8 ก.ย.) แล้ว แต่เลขาฯ ของผม เข้าใจผิดว่า จะยื่นวันนี้ ท้ายที่สุดขอแจ้งประชาชนทุกจังหวัดว่า วันนี้ผมตัดสินใจแล้วว่า ผมจะเลือกเส้นทางการเดินของผมใหม่ ยึดหลักผลประโยชน์ของประเทศ และประชาชนเป็นที่ตั้ง

เมื่อถามว่า จะยังอยู่กับ พปชร.ใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ต้องคิดต่อไป อาจจะไปอยู่บ้านหลังใหม่ที่มีความสุข ย้ายมาจากบ้านหลังเดิมที่มีความสุขดีอยู่แล้ว ซึ่งบ้านหลังเดิมคือที่ จ.พะเยา

เมื่อถามว่า การที่ตัดสินใจไปอยู่บ้านอื่น มีพรรคเพื่อไทย (พท.) อยู่ในตัวเลือกด้วยหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า “มีพรรคมาจีบผมเยอะแยะ และไม่เกี่ยวกับกระแสข่าวมีการพูดคุยกันก่อนหน้านี้ อาจจะเป็นพรรคพะเยา หรือพรรคพลังพะเยา หรืออาจจะเป็นอีสานล้านนนาก็ได้ ทุกอย่างผมเตรียมไว้หมดแล้ว เร็วๆ นี้จะได้เห็นโฉมหน้าแน่ๆ

เมื่อถามว่า แบบนี้การเลือกตั้งครั้งหน้า พปชร.จะไม่แตกเลยหรือ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ก็ไม่แน่

“ตอนนี้ใจผมไปแล้ว ผมพูดไปแล้ว ผมนักเลงพอ ทำอะไรต้องรับผิดชอบ อยู่ที่ไหนก็ได้ขอให้ใจมันอยู่ ถ้าใจไม่อยู่ก็ไม่เอาแล้วใครจะมาบังคับผมไม่ได้” ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  ให้สัมภาษณ์ว่า ช่างมันเถอะเขาไม่อยู่แล้ว เขาจะมายังไง จะไปอย่างไร ผมไม่ตอบแล้ว ผมสั่งของผม ผมไม่แจ้งใครทั้งสิ้น มันอยู่ที่ผม เหตุผลของผม

เขาพูดเองว่าไม่เป็น รมต. ก็ได้ เป็นแค่ ส.ส.ร่วมประชุมก็ได้ แต่ที่ผ่านมา ก็ช่วยงานกันมาตลอด ต่อไปก็เป็นเรื่องของพรรคที่จะต้องไปหารือกันว่าจะทำอย่างไร แต่ยืนยันว่า งานทุกงานไม่มีหยุดยั้ง มีคนทำงานให้อยู่แล้ว ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีการปรับ ครม.รับคนเข้ามา

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...