ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
ด่วน ปิดเกาะพีพีวันนี้ถึง24ก.ย.เชื้อโควิด-19ระบาด
11 ก.ย. 2564

นายประยูร พงศ์พันธ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ กล่าวว่า ขณะนี้อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ออกประกาศปิดแหล่งท่องเที่ยวบริเวณหาดนพรัตน์ธารา หาดอ่าวนาง เกาะพีพีดอน หาดเกาะกวาง และหาดคลองม่วง (เป็นการชั่ว คราว) 

เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ในระดับจังหวัด และมีแนวโน้มพบผู้ติดเชื้อระลอกใหม่เพิ่มมากขึ้นในหลายพื้นที่ และมีการสัมผัสผู้ติดเชื้อจากพื้นที่เสี่ยง โดยเฉพาะกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มของประชาชนจำนวนมาก

ทั้งนี้เพื่อควบคุมไม่ให้มีการแพร่ระบาดออกไปเป็นวงกว้าง จึงจำเป็นต้องมีมาตรการควบคุมการแพร่ระบาด COVID-19 จะต้องมีการดำเนินการควบคุมป้องกันโรคอย่างเคร่งครัดและต่อเนื่อง โดยได้ประสานจังหวัดกระบี่แล้ว 

อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตธาราหมู่เกาะพีพี พิจารณาแล้วเพื่อเป็นการป้องกันและควบคุมการแพร่
COVID-19 จากกิจกรมการท่องเที่ยว จึงอาศัยอำนาจตามมาตรา 25 และมาตรา 34 (4) พ.ร.บ. อุทยานแห่งชาติ พ.ศ.2562 ขอประกาศปิดแหล่งท่องเที่ยว กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวทุกชนิดในบริเวณหาดนพรัตน์ธารา หาดอ่าวนาง เกาะพีพีดอน ในท้องที่ ต.อ่าวนาง หาดเกาะกวาง และหาดคลองม่วง ในท้องที่ ต.หนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่ เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 11-24 ก.ย.นี้ 

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...