ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ปชป.เปิดตัวผู้สมัครส.ส.ระนองครบทีม
12 ก.ย. 2564

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่าได้มีการประชุมร่วมกันกับสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ที่สนามกีฬากลาง จังหวัดระนอง เพื่อหารือและได้ข้อสรุปในเรื่องการส่งตัวผู้สมัครของจังหวัดระนอง อันเป็นที่มาของการเปิดตัว นายดนัยณัฏฐ์ โชคอำนวย ผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดระนอง พรรคประชาธิปัตย์

สำหรับนายดนัยณัฏฐ์ เป็นวิศวกรหนุ่ม เป็นคนรุ่นใหม่ และเป็นนักธุรกิจ เกิดที่อำเภอกระบุรี มีประสบการณ์ทั้งความรู้ทางวิชาการและภาคปฏิบัติ อายุ 30 ปลายๆ ได้ลงพื้นที่ทำงานมาเกือบปีแล้วในระยะเวลาที่ผ่านมา ถือว่าเป็นบุคคลรุ่นใหม่ของพรรคประชาธิปัตย์ และที่สำคัญคือเป็นยุวประชาธิปัตย์ รุ่น 1 ในช่วงที่ตนหัวหน้าพรรค

“ถือว่าเป็นเลือดใหม่ เป็นคนรุ่นใหม่ของประชาธิปัตย์จังหวัดระนอง ที่พรรคประชาธิปัตย์ภูมิใจที่จะส่งลงสมัครรับเลือกตั้ง ชื่อคุณดนัยณัฏฐ์ โชคอำนวย ถือโอกาสนี้เปิดตัวตรงนี้เลย เป็นคนที่มีผู้ที่ให้การสนับสนุนจำนวนมาก ไม่ได้มีเฉพาะสมาชิกของพรรคซึ่งเป็นกำลังพื้นฐานสำคัญอยู่แล้ว ซึ่งวันนี้ถือว่าเรามีพลังสำคัญทั้งในทางการเมืองที่จังหวัดระนองและพลังสัมพันธ์ทางธุรกิจเศรษฐกิจระนองช่วยสนับสนุนผู้สมัครของพรรค”

นายจุรินทร์กล่าวว่า การเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคประชาธิปัตย์ในวันนี้ ยังประกอบด้วย พรศักดิ์ แก้วถาวร ประธานหอการค้าจังหวัดระนอง นายอดิศักดิ์ รุจิวิวัฒนกุล นายกสมาคมใหหลำ และเป็นเจ้าของแพปลาในจังหวัดระนอง นายสุวัฒน์ หาญสุราษฎร์ เจ้าของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดระนอง

ส่วนนายวิรัช ร่มเย็น ซึ่งเป็นอดีต ส.ส. ของพรรค จะขยับเป็นบัญชีรายชื่อใช่หรือไม่นั้น นายจุรินทร์กล่าวว่า พรรคจะได้พิจารณาต่อไป ไม่ได้มีปัญหาอะไร ซึ่งขณะนี้ท่านทำหน้าที่เป็นนายทะเบียนของพรรค เป็นกรรมการบริหารพรรคอยู่ และท่านก็แจ้งความจำนงกับตนแล้วว่าประสงค์ที่จะเปิดทางให้กับรุ่นใหม่ต่อไป

นายจุรินทร์กล่าวว่า ส่วนความมั่นใจในการทวงเก้าอี้ ส.ส. ในจังหวัดระนองนั้น จากที่ได้ติดตามตลอดระยะเวลาหลังจากตนมาเป็นหัวหน้าพรรค และส่งคุณดนัยณัฏฐ์ลงพื้นที่ ตนก็มั่นใจว่าเรามีโอกาสปักธงในจังหวัดระนองได้ครั้งหนึ่งสำหรับพรรคประชาธิปัตย์

ในเรื่องตัวผู้สมัครในพื้นที่อันดามัน 6 จังหวัดได้กำหนดตัวไว้จบแล้ว เพียงแต่เมื่อเป็นการใช้บัตรเลือกตั้ง 2 ใบก็จะทำให้มีเขตเลือกตั้งเพิ่มขึ้นอีก เช่นที่พังงา ภูเก็ต กระบี่ และที่ตรัง รวมเป็นเพิ่ม 4 คน ซึ่งก็จะต้องเพิ่มผู้สมัครใหม่เข้าไป แต่อย่างไรก็ตามก็มั่นใจว่าในการเลือกตั้งที่จะถึงนี้จะได้ที่นั่งเพิ่ม และสามารถทวงคืนพื้นที่ ใน จังหวัดสตูล และระนอง กลับมาได้ทั้งหมด

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...