ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
ชลประทานอ่างทอง เร่งดำเนินการกำจัดวัชพืช กีดขวางทางน้ำ ในคลองส่งน้ำสายใหญ่ อย่างต่อเนื่อง
13 ก.ย. 2564

นายสมชายธนินทร์ พ่วงสุวรรณ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานอ่างทอง รักษาราชการแทนผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษายางมณี มอบหมายให้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายส่งน้ำและบำรุงรักษาที่ 3 บูรณาการร่วมกับสำนักเครื่องจักรกล เร่งดำเนินการกำจัดวัชพืชที่กีดขวางทางน้ำ ในคลองส่งน้ำสายใหญ่ 1 ขวา ช่วงกม.1+500 ในเขตพื้นที่หมูที่ 5 ตำบลองครักษ์ อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน และรองรับน้ำในช่วงฤดูน้ำหลาก ไม่ให้ส่งผลกระทบต่อประชาชน ซึ่งนำนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลมากำหนดเป็นแนวทางปฎิบัติ โดยได้รับความอนุเคราะห์เครื่องจักร จากส่วนบริหารเครื่องจักรกลที่ 2 สำนักเครื่องจักรกล กรมชลประทาน เพื่อช่วยบรรเทาความเดือนร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่ อีกทั้งยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำอีกด้วย

นายสมชายธนินทร์ พ่วงสุวรรณ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานอ่างทอง รักษาราชการแทนผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษายางมณี เปิดเผยว่า เนื่องด้วย กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ประกาศการเข้าสู่ฤดูฝนในวันที่ 15 พ.ค.64 เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ลุ่มน้ำเจ้าพระยาและแม่น้ำน้อยให้มีประสิทธิภาพการระบายน้ำและรองรับสถานการณ์น้ำในช่วงฤดูฝน ประจำปี 2564 โดยกำชับให้เจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการกำจัดวัชพืชและสิ่งกีดขวางทางน้ำในเขตพื้นที่รับผิดชอบของตนเอง โดยใช้ทั้งเครื่องจักร เครื่องมือ และแรงงานคน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...