ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
สนพ. ชวนคนไทยใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าที่มีประสิทธิภาพสูง
30 ธ.ค. 2559

         สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.)  รณรงค์คนไทยเปลี่ยนใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าที่มีประสิทธิภาพสูง  เพื่อสร้างความตระหนักในการประหยัดพลังงานด้วยแนวคิด “เปลี่ยนใหม่ ประหยัดชัวร์” ดีเดย์ 1 มกราคม 2560

         ดร.ทวารัฐ สูตะบุตร ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน(สนพ.) และโฆษกกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า โครงการรณรงค์ประหยัดพลังงาน “รวมพลังหาร 2 เปลี่ยนใหม่ ประหยัดชัวร์” ปีที่ 2 เป็นโครงการรณรงค์การประหยัดพลังงานไปยังกลุ่มประชาชนทั่วไป เพื่อสร้างความตระหนักในการเปลี่ยนใช้อุปกรณ์ประหยัดพลังงาน ที่มีฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 จะช่วยทำให้ปริมาณการใช้พลังงานในประเทศมีประสิทธิภาพมากขึ้น และช่วยลดอัตราการเพิ่มความต้องการใช้พลังงาน ด้วยเริ่มรณรงค์เปลี่ยนใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าที่มีประสิทธิภาพสูง การใช้หลอดไฟ LED ที่ช่วยประหยัดพลังงาน 30% และเครื่องปรับอากาศที่มีค่า SEER สูง ที่ช่วยประหยัดไฟ 85% และปีที่ผ่านมา สนพ. ได้ร่วมกับ 10 บริษัทชั้นนำ ทั้งห้างสรรพสินค้า ดิสเคาท์สโตร์ โมเดิร์นเทรด ส่งเสริมตลาดอุปกรณ์ไฟฟ้าที่มีประสิทธิภาพสูง และกระตุ้นการตัดสินใจเลือกซื้อ เลือกใช้ ของผู้บริโภคผ่านกิจกรรมต่างๆ คาดว่าโครงการฯ นี้จะช่วยกระตุ้นให้ภาคเอกชน ธุรกิจ  และประชาชนเปลี่ยนมาใช้อุปกรณ์ประหยัดไฟฟ้าประสิทธิภาพสูงมากขึ้น เนื่องจากอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีฉลากประหยัดพลังงานทำให้ช่วยลดค่าไฟฟ้าในธุรกิจและในครัวเรือนได้เป็นอย่างดี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...