ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
การบินไทย ส่งสิ่งของช่วยผู้ประสบภัยชาวใต้ฟรี
09 ม.ค. 2560

          บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และไทยสมายล์ให้บริการขนส่งฟรี ในการนำสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นรวมทั้งเครื่องอุปโภคบริโภคเพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในภาคใต้ ตั้งแต่บัดนี้ จนถึง 31 มกราคม 2560 หรือจนกว่าสถานการณ์อุทกภัยจะคลี่คลายลง

          นายจรัมพรโชติกเสถียร  กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าตามที่เกิดอุทกภัยครั้งใหญ่ในพื้นที่ภาคใต้ ทำให้มีประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก  บริษัท การบินไทยฯ และสายการบินไทยสมายล์ ได้ผนึกกำลังร่วมกับหน่วยงานราชการหลายหน่วยงาน เพื่อประสานงานความร่วมมือในการรับส่งสิ่งของเครื่องใช้เพื่อช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยในภาคใต้ โดยจะใช้จังหวัดกระบี่ และภูเก็ตเป็นศูนย์กลางในการให้ความช่วยเหลือโดยร่วมกับกรมท่าอากาศยาน และ กองทัพภาค 4 จัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือที่จังหวัดกระบี่   และร่วมกับกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 จัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือขนส่งสิ่งของให้ถึงมือผู้ประสบภัยที่จังหวัดภูเก็ต โดยการบินไทยและไทยสมายล์ยินดีให้บริการขนส่งฟรี ไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ แก่หน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่มีความประสงค์จะนำสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น  ได้แก่  เครื่องอุปโภคบริโภค ไปช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยในภาคใต้โดยสามารถนำสิ่งของไปส่งได้ทุกจุดบินของการบินไทยที่บินไปยังภาคใต้ ได้แก่ ภูเก็ต และกระบี่ ส่วนจุดบินของไทยสมายล์  ได้แก่ ภูเก็ต หาดใหญ่  นราธิวาส  กระบี่ และสุราษฎร์ธานี  โดยสามารถติดต่อรับบริการขนส่งฟรีได้ที่ อาคารคลังสินค้าภายในประเทศของการบินไทย  ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ  ส่วนไทยสมายล์รับส่งของได้ที่อาคารผู้โดยสารเคาน์เตอร์ E20 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเช่นกัน ทั้งนี้ ผู้ส่งกรุณาระบุชื่อผู้มารับปลายทางที่สนามบิน หรือบริจาคให้แก่ผู้ประสบภัยทั่วไป บริษัทฯ จะได้ส่งไปยังศูนย์ช่วยเหลือที่สนามบินนั้นๆ เพื่อดำเนินการจัดส่งไปให้ผู้ประสบอุทกภัยต่อไป

          นอกจากนี้บริษัทฯ  ยังให้การสนับสนุนบัตรโดยสารแก่เจ้าหน้าที่ของภาครัฐ  สภากาชาดไทย  หรือหน่วยงานที่มีความจำเป็นต้องเดินทางไปปฎิบัติหน้าที่ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในครั้งนี้อีกด้วยสำหรับสิ่งของที่รับขนส่งเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยมีหลักเกณฑ์ ดังนี้

1. เป็นสิ่งของเพื่อบริจาคแก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมเท่านั้น ไม่รับขนส่งเพื่อการพาณิชย์หรือของใช้ส่วนตัว

2. บรรจุในหีบห่ออย่างดีเพื่อป้องกันแตกหักและมีน้ำหนักชิ้นละไม่เกิน  20 กิโลกรัม
3. สิ่งของที่จะจัดส่งขอให้เป็นเสื้อผ้า ของใช้ หรืออาหารแห้ง งดขนส่งอาหารสดเพราะอาจจะเน่าเสียได้
4. กรุณาติดต่อการบินไทยหรือไทยสมายล์ล่วงหน้า 3 วัน โดยการบินไทยสามารถรับขนส่งได้ วันละ 10 ตัน  ส่วนไทยสมายล์รับขนส่งได้เที่ยวบินละไม่เกิน 1,000 กิโลกรัม โดยการบินไทยรับสิ่งของส่งออกทางอาคารคลังสินค้าภายในประเทศ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ
โทร. 021374521-3,081-8663745 
สำหรับสายการบินไทยสมายล์ กรุณาติดต่อ คุณพรชนก จิตคะเนการ โทร.095-5482208 หรืออีเมล์pornchanok.j@thaismileair.comในช่วงเวลาทำการ ตั้งแต่ 09.00-18.00 น.

          อนึ่ง  การบินไทยและไทยสมายล์มีจุดบินครอบคลุมพื้นที่ภาคใต้ 6 จุดบิน ได้แก่ ภูเก็ต กระบี่ สุราษฎร์ธานี สมุย หาดใหญ่และนราธิวาส  มีเที่ยวบินไปยัง  6 จุดบิน  รวมทั้งสิ้น 35 เที่ยวบินต่อวัน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...