ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
อนาคตการค้าไทย ก้าวอย่างไรให้มั่นคง
17 ม.ค. 2560

นางดวงพร รอดพยาธิ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่างานสัมมนาการค้าต่างประเทศ ซีรี่ส์ 1 : อนาคตการค้าไทย...ก้าวอย่างไรให้มั่นคง กำหนดจัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม 2560 ระหว่างเวลา 08.00-16.30 น. ณ ห้องวิภาวดีบอลรูม โรงแรม เซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว กรุงเทพฯ เป็นกิจกรรมเพื่อตอบแทนสังคม โดยเชิญผู้เชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจและความสัมพันธ์ระหว่างประเทศมาวิเคราะห์และแลกเปลี่ยนมุมมองให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาได้รับทราบทิศทางการค้าไทย การค้าโลก และข้อมูลข่าวสารด้านกฎระเบียบการค้าระหว่างประเทศ โดยรูปแบบการสัมมนาแบ่งเป็น 2 ช่วง คือ ช่วงเช้า กรมฯ ได้รับเกียรติจากท่านศาสตราจารย์ ดร. เอนก  เหล่าธรรมทัศน์ มาเป็นองค์ปาฐก หัวข้อ “บูรพาภิวัตน์โลกใหม่ที่รัฐและธุรกิจควรรู้” และต่อด้วยการเสวนาหัวข้อ ทิศทางการค้าไทยกับความปกติรูปแบบใหม่ในเศรษฐกิจโลก: Thailand’s Outlook in the New Normal Era” โดยผู้เชี่ยวชาญจากภาครัฐและเอกชน ได้แก่ นายเจน นำชัยศิริ (ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย) ผศ.ดร.อนุสรณ์ ธรรมใจ (รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยรังสิต) ดร.ดอน นาครทรรพ (ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายนโยบายเศรษฐกิจการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย) และดำเนินรายการโดย ดร.ภัทร จึงกานต์กุล (ผู้ประกาศข่าวช่อง 7) ส่วนช่วงบ่าย เป็นการเสวนา หัวข้อ กรมการค้าต่างประเทศกับภารกิจพิชิตตลาดส่งออก” โดยผู้แทนกรมการค้าต่างประเทศ มีรองอธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ (นายอดุลย์ โชตินิสากรณ์) เป็นผู้ดำเนินรายการ

อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศกล่าวเพิ่มเติมว่าสถานการณ์การค้าโลกในปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ดังนั้น การรับรู้ข้อมูลข่าวสาร นโยบายการค้าระหว่างประเทศของประเทศคู่ค้าสำคัญๆ ถือว่าเป็นแต้มต่อที่สำคัญสำหรับผู้ประกอบการไทยและผู้ที่เกี่ยวข้อง จึงอยากเชิญชวนให้เข้าร่วมงานสัมมนาดังกล่าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...