ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
EXIM BANK สนับสนุนสินเชื่อนวัตกรรมดอกเบี้ยต่ำให้เควี อีเลคทรอนิคส์ปรับปรุงระบบการผลิตภายใต้แผนคลัสเตอร์หุ่นยนต์
19 ม.ค. 2560
          EXIM BANK สนับสนุนสินเชื่อนวัตกรรม ดอกเบี้ยต่ำ ให้แก่โครงการปรับปรุงระบบการผลิตภายใต้แผนคลัสเตอร์หุ่นยนต์ของกระทรวงอุตสาหกรรม จำนวน 7 ล้านบาท ของบริษัท เควี อีเลคทรอนิคส์ จำกัด ภายใต้ความร่วมมือกับ สวทช. 
          นางวรรธนา มงคลศรี (ขวา) รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) และ ดร.ขัติยา ไกรกาญจน์ (ซ้าย) กรรมการผู้จัดการ บริษัท เควี อีเลคทรอนิคส์ จำกัด และรองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ลงนามในสัญญาสนับสนุนทางการเงินของ EXIM BANK ร่วมกับสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ให้แก่บริษัท เควี อีเลคทรอนิคส์ จำกัด เพื่อนำไปใช้ในโครงการปรับปรุงกระบวนการผลิตหม้อแปลงไฟฟ้าขนาดเล็ก (Transformer) และขดลวดเหนี่ยวนำ (Coil) ด้วยระบบอัตโนมัติและแขนกลอุตสาหกรรม โดยบริษัทเป็น 1 ใน 5 บริษัทนำร่องปรับปรุงระบบการผลิตภายใต้แผนคลัสเตอร์หุ่นยนต์ของกระทรวงอุตสาหกรรม ซึ่งจะเป็นต้นแบบ SMEs เพื่อต่อยอดและประยุกต์ใช้ในการปรับปรุงสายการผลิต ตามกลยุทธ์อุตสาหกรรมการผลิตที่ใช้เทคโนโลยีในกลุ่มอุตสาหกรรม 3.0 และเป็นพื้นฐานนำไปสู่การพัฒนาอุตสาหกรรม 4.0 ต่อไป ณ EXIM BANK สำนักงานใหญ่ เมื่อเร็วๆ นี้
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...