ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
สมุนไพรของดีคนไทย รักในสมุนไพรไทย ด้วยกลิ่นหอมแบบธรรมชาติรวมถึงสรรพคุณที่มีมากมาย ตรงข้ามกับสารเคมีซึ่งจะมีผลข้างเคียง
20 ม.ค. 2560

          รู้หรือไม่? สารเพิ่มฟอง ทำให้ผิวร่วงโรยก่อนวัย Sodium Lauryl Sulfate หรือ Sodium Laureth Sulfate คือสารเคมีใช้เพื่อชะล้างและทำให้เกิดฟอง มักผสมในผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเช่นครีมหรือสบู่อาบน้ำ โฟมล้างหน้า หารู้ไม่ว่า การโดนสารเคมีนี้ทุกวัน จะส่งผลข้างเคียงระยะยาว สบู่หรือครีมอาบน้ำหากมีฟองมาก ก็ย่อมมาพร้อมสารเคมี ก่อเกิด:

          1)ผิวหนังสูญเสียชั้นผิวปกป้อง ผิวจะแห้งเหี่ยวทำให้ชราเร็ว 

          2)ทำให้ผิวหนังขาดเกราะปกป้องผิวจากแดดมลภาวะต่างๆ จึงเกิดริ้วรอยและผิวคล้ำเสียได้ง่ายก่อนวัยอันควร 

         พื้นฐานแรกของการมีผิวสุขภาพดี ควรเริ่มจากการเลือกสบู่ เราจึงทำสูตรสบู่ที่มีคุณภาพดีขึ้นมา สมุนไพร Do Or ไม่มีสารเพิ่มฟอง ไม่มีสารเคมีที่ทำร้ายผิว มีสารสกัดสมุนไพรบำรุงผิว เซลล์ผิวแข็งแรง ช่วยยืดอายุผิวพรรณ 

          ณัฐวรรณ สุวรรณศิริ ceoบริษัทDo Or (Thailand) นำเอาของดีของไทย และเอกลักษณ์ความเป็นไทย ทำธุรกิจสบู่กลีเซอรีนสมุนไพรเกรดพรีเมี่ยม ขายในไทยและส่งออกต่างประเทศ

เนื่องจากเมื่อก่อนเป็นคนผิวแห้งและแพ้ง่าย จึงคิดอยากมีผลิตภัณฑ์อาบน้ำที่ตอบโจทย์ได้ดีจริง ไม่ใช้แค่คำโฆษณาจึงเป็นแรงจูงใจให้มาศึกษา เรื่องส่วนผสมและการทำสบู่ ด้วยความที่ชื่นชอบแนวชีวจิต จึงได้ทำสบู่สมุนไพร ไร้สารเคมีขึ้น เริ่มจากศึกษาสมุนไพรหลายชนิดคัดตัวเด่นๆ เพื่อใช้เป็นส่วนผสม และไม่ใส่สารเคมีใดๆที่จะทำร้ายผิวทั้งสิ้น มีความตั้งใจอยากให้ ตัวเองและคนในครอบครัวได้ใช้ด้วย รวมถึงลูกค้าของเราให้มีผิวที่สุขภาพดี เราใส่สารสกัดสมุนไพรหลายตัว ใช้เองตรวจสอบเอง จนได้สูตรที่เยี่ยมที่สุด ฟื้นฟูบำรุงให้ผิวขาวกระจ่างใสด้วยวิตามิน แร่ธาตุในสมุนไพร ไม่มีผลข้างเคียง

         สบู่สมุนไพร Do Or เป็นสบู่กลีเซอรีนธรรมชาติ ทำความสะอาดพร้อมถูกบำรุงผิวได้ใน1ขั้นตอน ได้จดเป็นรูปบริษัทและส่งออก มี 2สูตร

          1) กาแฟขัดผิว&อารบูติน ขจัดเซลล์ผิวเก่าเผยผิวขาวกระจ่างใสเนียนนุ่ม ลดสิว ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ

          2) ตะไคร้ ใบบัวบก น้ำมันมะกอก ลดสิว ผิวดูสุขภาพดีมีออร่าการขัดผิวคืออะไร?? จำเป็นแค่ไหน??  ผิวที่ไม่ได้รับการขจัดเซลล์ผิวเก่าออกเป็นเวลานาน จะเกิดการอุดตันของสิ่งสกปรก ต่อมาผิวจะเสื่อมง่ายและแก่ก่อนวัย โดยธรรมชาติของร่างกายเราจะมีการผลิตเซลล์ผิวใหม่ออกมาและผลัดเซลล์ผิวเก่าทุกๆ 28 วัน แต่ร่างกายไม่สามารถขจัดเซลล์ผิวเก่าออกเองได้หมด การขัดผิวจึงจำเป็นถ้าเซลล์ผิวเก่าที่ค้างอยู่เดิมได้ถูกสะสมและโดนทับทมไปเรื่อยๆ โดยที่ไม่ได้รับการDetoxผิว จะทำให้ผิวเกิดการอุดตันจากสิ่งสกปรก ผิวจะแห้งและนำไปสู่การเกิดริ้วรอยเร็วขึ้นก่อนวัยอันควร

          ดังนั้นการขัดผิว หรือการ Detoxผิวคือ การขจัดเซลล์ผิวเสื่อมรวมถึงมลพิษหรือสารเคมีต่างๆที่เราเจอในระหว่างวันให้หลุดออกเพื่อเผยเซลล์ผิวใหม่ที่ขาวกระจ่างใสขึ้น ผิวจะดูเกลี้ยงเกลาสะอาดตา ช่วยลดรอยหมองคล้ำบนชั้นผิว รวมถึงรอยแผลเป็นและจุดด่างดำจะจางลงไม่จำเป็นต้องขัดผิวทุกวัน อาจทำอาทิตย์ละ 1-2 ครั้งก็เพียงพอแล้ว ควรทาครีมบำรุงหลังขัดผิวเสร็จเพื่อให้กระบวนการขัดผิวทำงานได้อย่างสมบูรณ์แบบ 

          การใส่ใจดูแลผิวในเรื่องเล็กๆแบบนี้ คือพื้นฐานที่ดี ทำให้คุณมีผิวสวยสดใสได้อยู่เสมอ และการหมั่นใส่ใจดูแลผิวพรรณตั้งแต่อายุยังไม่มาก เมื่อคุณเข้าสู่วัยมีอายุ ทำให้ผิวคุณยังคงความสดใสดูมีสุขภาพดีเสมอ

          จุดเด่นสบู่ สมุนไพรดูออ

          1)ฟองมาจากโปรตีนธรรมชาติ ไม่ใช้สารเพิ่มฟอง 

          2)ใช้ขบวนการสกัดที่ถูกต้องได้มาตรฐาน จึงได้สารสกัดสมุนไพรคุณภาพดีเป็นอาหารผิวได้(ไม่ใช้แบบผง หรือคั้นด้วยมือ ซึ่งคุณภาพจะเสีย)

          3)รูปแบบสารสกัด คือวัตถุดิบที่มีคุณภาพดีที่สุด มีสารสำคัญที่มีประสิทธิภาพ และไม่ปนเปื้อนสิ่งสกปรก จุลินทรีย์ หรือสารเคมี

          4)Do Or เป็นสูตรอ่อนโยน ผิวสวยด้วยวิตามินแร่ธาตุจากสมุนไพร หลังใช้ผิวจะเนียนนุ่มชุ่มชื้น ช่วยชะลอความเสื่อมผิว ผิวดูอ่อนเยาว์กระจ่างใสไปอีกนาน

          5)ปราศจากสารฟอกขาว สารเคมีที่เร่งให้เห็นผลเร็วต่างๆ ซึ่งสารเคมี้หล่านั้น ทำให้ผิวแก่ไวและหมองคล้ำง่ายเมื่อเจอมลภาวะ

          6)ขบวนการผลิตได้มาตรฐานส่งออก

          7) สบู่ Do Or มีกลิ่นธรรมชาติหอมสดชื่น เหมือนทำสปา

          สบู่ Handmade ประเภทกลีเซอรีนคืออะไร ?? คือสบู่ที่ผลิตด้วยมือ ไม่ใช้เครื่องจักรอุตสาหกรรม กลีเซอรีนก็คือสารที่สร้างความชุ่มชื้นให้ผิวสบู่ประเภทhand made แบบนี้ข้อดีคือกลีเซอรีนจะไม่ถูกแยกออกจากสบู่ จึงทำให้เนื้อสบู่มีลักษณะนุ่มลื่นชุ่มชื่น ก้อนสบู่ไม่แข็งกระด้าง ใช้แล้วช่วยชะลอการเสื่อมของผิว มีหอมกลิ่นแบบธรรมชาติ ไม่ใส่น้ำหอมเวียนหัว 

          ข้อดีของ สบู่hand made ประเภทกลีเซอรีน 

          1)ขั้นตอนการผลิตสบู่hand made ทำให้ไม่สูญเสียสารบำรุงและสารที่ให้ความชุ่มชื้น

          2)ใช้กรรมวิธีการผลิตแบบดั้งเดิม นั้นคือการทำปฏิกริยากันระหว่าง น้ำมันจากธรรมชาติกับน้ำด่างหรือโซเดียมไฮดรอกไซด์ และเกิดกระบวนธรรมชาติขึ้นเรียกว่า sponification ทำให้ได้กลีเซอรีนธรรมชาติ (ซึ่งดูออนำมาเป็นเบสสบู่แล้วยังได้เติมสารสกัดสมุนไพรหลายตัวลงไปด้วย เพื่อเพิ่มให้สบู่มีประสิทธิภาพในการทำความสะอาดพร้อมบำรุงผิว

          3)ปราศจากสารเคมีที่ทำให้ผิวบาง

          4)สบู่hand made ประเภทกลีเซอรีน ไม่จำเป็นต้องใช้สารเคมีต่างๆมาช่วยปรุงแต่งเพื่อทำให้ดูเหมือนมีอะไร  เพราะเนื้อสบู่มีสารบำรุงผิวอยู่แล้ว และด้วยกรรมวิธีที่เราใช้ผลิต ทำให้ได้ฟองที่เกิดขึ้นมาเองจากโปรตีนธรรมชาติ 

          ดังนั้นสบู่ประเภทนี้ส่วนใหญ่จะมีลักษณะฟองน้อย ลักษณะฟองจะต่างจากสบู่ที่ผลิตจากเครื่องจักรของโรงงานอุตสาหกรรม

ติดตามเกร็ดความรู้สุขภาพกายและสุขภาพผิวหรือสอบถามเพิ่มเติมที่

https://m.facebook.com/DoOrThaiHerbSoap/

Email: doorthailand78@gmail.com

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...