ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
ชี้แจงข้อเท็จจริง กรณีมีข่าวข้าราชการระดับสูงของกระทรวงพาณิชย์ถูกตำรวจญี่ปุ่นควบคุมตัว
25 ม.ค. 2560

                         กระทรวงพาณิชย์ ได้รับรายงานเบื้องต้นจากกระทรวงการต่างประเทศว่า เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2560 ทางการญี่ปุ่นได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยชาวไทย ที่เป็นข้าราชการระดับรองอธิบดีของกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งขณะนี้สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโตเกียว และสถานกงสุลใหญ่ ณ นครโอซากาได้ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว พร้อมให้ความช่วยเหลือด้านการกงสุล อาทิ การจัดสรรล่าม และทนายความ  ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อขอเข้าเยี่ยมคนไทยดังกล่าว

                    สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวนี้ กระทรวงพาณิชย์ได้สั่งการให้สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครโอซากา ประสานการทำงานร่วมกับสถานกงสุลใหญ่ ณ นครโอซากา และสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโตเกียว อย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ หากข้าราชการดังกล่าวเดินทางกลับมายัง ประเทศไทย จะได้รับทราบข้อเท็จจริงและคำชี้แจงเพิ่มเติม หากปรากฏว่ามีมูลเข้าข่ายการกระทำความผิดก็จะได้ดำเนินการตามกฎระเบียบของทางราชการต่อไป

                         กระทรวงพาณิชย์ ขอยืนยันว่ากระทรวงฯ มีนโยบายที่จะควบคุมกำกับดูแลให้ข้าราชการในสังกัดประพฤติตนอยู่ในกฎระเบียบของทางราชการ และรักษาวินัยตามกฎหมายข้าราชการพลเรือน  อย่างไรก็ตาม ก็จะต้องให้ความเป็นธรรมกับข้าราชการที่ถูกกล่าวหาได้ชี้แจงตอบข้อกล่าวหา ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอนการดำเนินการทางวินัยดัวย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...