ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กฟน. ปลื้ม “โครงการล้างแอร์ลดโลกร้อน” ผลตอบรับดีเกินคาดผู้สมัครใช้บริการเต็มจำนวนตามเป้ารวดเร็ว
30 ม.ค. 2560
          การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ขอขอบคุณประชาชนที่สนใจและเข้าร่วมโครงการ “ล้างแอร์ลดโลกร้อน” ราคาพิเศษ ขณะนี้ยอดสมัครขอรับบริการครบเต็มจำนวน 25,000 เครื่อง เสร็จสิ้นโครงการฯ อย่างไรก็ตาม กฟน. ยังคงมีกิจกรรมและโครงการดีๆ เพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม โดยประชาชนสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารได้ในช่องทางการสื่อสารต่างๆ ของ กฟน. 
 
          สำหรับ โครงการ “ล้างแอร์ลดโลกร้อน กับ การไฟฟ้านครหลวง” เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 4 มกราคม 2560 โดยมีเป้าหมายรับสมัคร จำนวน  25,000 เครื่อง นอกจากได้ประสิทธิภาพจากการล้างเครื่องปรับอากาศแล้วยังช่วยลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ได้ถึง 2,010.15 ตัน รวมถึงเพื่อให้ประชาชนร่วมกันตระหนักถึงปัญหาภาวะโลกร้อน ช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซต์ ซึ่งส่วนหนึ่งเกิดจากประสิทธิภาพของเครื่องปรับอากาศ  เนื่องจากการที่มีฝุ่นละอองสิ่งสกปรกเข้าไปอุดตันทำให้เครื่องปรับอากาศทำงานหนัก จนก่อให้เกิดการใช้ไฟฟ้าอย่างสิ้นเปลือง อีกทั้งยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องปรับอากาศสามารถระบายความร้อนและทำความเย็นได้ดีขึ้นทำให้ประหยัดการใช้พลังงาน พร้อมรับฤดูร้อน
 
          กฟน. คาดว่า "โครงการล้างแอร์ลดโลกร้อน" จะช่วยให้ประชาชนช่วยกันแก้ไขปัญหาภาวะโลกร้อน รวมถึงเครื่องปรับอากาศทำงานได้เต็มประสิทธิภาพประหยัดพลังงาน พร้อมแนะนำการใช้เครื่องปรับอากาศอย่างถูกต้อง โดยการตั้งอุณภูมิที่เหมาะสม ประมาณ 26 องศาเซลเซียส เลือกใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าตามขนาดที่เหมาะสมแก่การใช้งาน มีฉลากประยัดไฟเบอร์ 5 บำรุงรักษาพร้อมทำความสะอาดเครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างสม่ำเสมอ ช่วยเพิ่มอายุการใช้งานของเครื่องใช้ไฟฟ้าสามารถลดค่าใช้จ่ายอีกด้วย
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...