ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
พาณิชย์จัดเวทีดันผู้ประกอบการมันสำปะหลังไทยสู่ตลาดอินเดีย
31 ม.ค. 2560

         นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ในวันพฤหัสบดีที่ 2 กุมภาพันธ์ 2560        ที่จะถึงนี้ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ โดยสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองเจนไน จะได้นำคณะผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์มันสำปะหลังรายใหญ่ของอินเดีย จำนวน 5 บริษัท มาเจรจาสั่งซื้อผลิตภัณฑ์แป้งมันสำปะหลังจากผู้ผลิต/ผู้ส่งออกไทย เพื่อยกระดับราคามันสำปะหลังของประเทศ เนื่องจากในช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาที่มีมันสำปะหลังออกสู่ตลาดเป็นจำนวนมาก โดยผลผลิตมันสำปะหลังที่กำลังจะมีการซื้อขายกันนี้ จะถูกนำไปใช้ในอุตสาหกรรมการผลิต อาทิ อุตสาหกรรมกระดาษ สิ่งทอ ก่อสร้าง เภสัชกรรม และอาหาร เป็นต้น โดยคณะผู้แทนการค้าจากอินเดียที่เดินทางมาในครั้งนี้ ประกอบด้วย1.        บริษัท SPAC Starch Products India Ltd. ผู้ผลิตและจำหน่ายแป้งมันสำปะหลังรายใหญ่ที่สุดในอินเดีย 2.       บริษัท Venkatrayar Sago Factory ผู้ผลิตและจำหน่ายสาคูรายใหญ่อันดับ 2 ของอินเดีย 3.     บริษัท SBM Starch Ltd. ผู้ผลิตแป้งมันสำปะหลังและสาคูในอินเดียใต้4.        บริษัท SreeNarrayanagiriSyarch Industries ผู้ผลิตแป้งมันสำปะหลังและสาคูใน    รัฐทมิฬนาฑ5.       บริษัท Sun Sago Traders ผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์มันสำปะหลังและสาคูในอินเดีย  

         ทั้งนี้ คาดว่าผลจากการจัดกิจกรรมเจรจาการค้าฯ จะเกิดมูลค่าการส่งออกไม่ต่ำกว่า 1 ล้านเหรียญสหรัฐ
ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีในการส่งเสริมและผลักดันตลาดการส่งออกสินค้ามันสำปะหลังและผลิตภัณฑ์ของไทย
สู่ประเทศอินเดีย
 นอกจากนี้กระทรวงพาณิชย์ยังมุ่งที่จะหาตลาดอื่นเพื่อรองรับสินค้ามันสำปะหลังต่อไปอีกด้วย

         สำหรับผู้ประกอบการและผู้ส่งออกไทยในกลุ่มสินค้าที่เกี่ยวข้อง ที่สนใจเข้าร่วมการเจรจาสินค้ากับผู้ซื้อดังกล่าว สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและลงทะเบียนได้ที่กลุ่มงานเอเชียใต้ ตะวันออกกลางและแอฟริกา สำนักพัฒนาตลาดและธุรกิจไทยในต่างประเทศ 1 กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์
โทร(+66) 2-507-8239 – 40 และ
(+66) 2-507-8242 ในวันและเวลาราชการ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...