ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ตัวแทนจาก 30 องค์กรวิชาชีพสื่อมวลชน ยื่นหนังสือเปิดผนึกถึงสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ หรือ (สปท.)
02 ก.พ. 2560

          ตัวแทนจาก 30 องค์กรวิชาชีพสื่อมวลชน ยื่นหนังสือเปิดผนึกถึงสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ หรือ (สปท.) ผ่าน นายอลงกรณ์ พลบุตร รองประธาน สปท. เพื่อคัดค้านร่างพระราชบัญญัติการคุ้มครองสิทธิเสรีภาพ ส่งเสริมจริยธรรม และมาตรฐานวิชาชีพสื่อมวลชน ที่กรรมาธิการพิจารณาแล้วเสร็จ 

          โดย 30 องค์กรสื่อเห็นตรงกันว่า ร่างพระราชบัญญัติฉบับดังกล่าว ไม่ได้อยู่บนพื้นฐานของหลักการ ในการคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพของผู้ประกอบวิชาชีพสื่อมวลชน แต่กลายเป็นการ ควบคุม สื่นแทน ด้วยการใช้อำนาจรัฐเข้าแทรกแซงการทำหน้าที่ของสื่อมวลชน และไม่สอดคล้องกับรัฐธรรมนูญฉบับที่ผ่านประชามติ

          ดังนั้น จึงขอเรียกร้องไปยังสมาชิก สปท. ให้กรรมาธิการฯ นำกลับไปทบทวนให้สอดคล้องกับรัฐธรรมนูญ พร้อมต้องการให้เปลี่ยนประธานคณะกรรมาธิการขับเคลื่อนการปฏิรูปด้านสื่อสารมวลชน เพื่อให้ได้ผู้ที่มีความรู้ ความสามารถและเข้าใจการทำงานของสื่ออย่างแท้จริงเข้ามาทำหน้าที่แทนด้าน นายอลงกรณ์ ยืนยันว่า จะนำเอกสารข้อเรียกร้องดังกล่าว เข้าที่ประชุมของกรรมาธิการเพื่อพิจารณาให้สอดคล้องกับแนวทางการปฏิรูป ที่ สปท. วางไว้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...