ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
นายคำนูณ สิทธิสมาน เลขานุการและโฆษกกรรมาธิการวิสามัญกิจการสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (วิป สปท.) แถลงข่าวถึงผลการประชุมวิป สปท.
02 ก.พ. 2560

          นายคำนูณ สิทธิสมาน เลขานุการและโฆษกกรรมาธิการวิสามัญกิจการสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (วิป สปท.) แถลงข่าวถึงผลการประชุมวิป สปท. ว่า ที่ประชุม ได้พิจารณาเรื่อง “การปฏิรูปการสื่อสารมวลชน : ร่างพระราชบัญญัติการคุ้มครองสิทธิเสรีภาพ ส่งเสริมจริยธรรม และมาตรฐานวิชาชีพสื่อมวลชน พ.ศ. .... และร่างพระราชบัญญัติจดแจ้งการพิมพ์ (ฉบับที่ ...) พ.ศ. .... ของคณะกรรมาธิการขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศด้านการสื่อสารมวลชน 

          ทั้งนี้ ที่ประชุมเห็นชอบในหลักการที่จะให้มีสภาวิชาชีพสื่อฯ ตามกฎหมาย แต่ในรายละเอียดนั้น วิป สปท. พิจารณาแล้วเห็นว่ามีข้อสังเกตจากกรรมาธิการจำนวนมาก และเนื่องจากเป็นประเด็นสาธารณะที่มีความสำคัญและมีผลเกี่ยวข้องโดยตรงกับประชาชน รวมถึงมีการยื่นคัดค้านอย่างหนักจาก 30 องค์กรประกอบกับมีร่างพระราชบัญญัติที่เกี่ยวข้อง จำนวน 2 ฉบับ จึงต้องการให้สมาชิกได้มีเวลาในการพิจารณาศึกษาอย่างละเอียดรอบคอบ ดังนั้น จึงเห็นควรให้คณะกรรมาธิการขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศด้านการสื่อสารมวลชนนำรายงานกลับไปปรับปรุงให้มีความสมบูรณ์ยิ่งขึ้น และนำกลับมาเสนอ วิป สปท. อีกครั้งหนึ่ง

          นอกจากนี้ ที่ประชุมมีมติให้งดการประชุมสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ ในวันจันทร์ที่ 6 และวันอังคารที่ 7 กุมภาพันธ์ 2560เพื่อให้สมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ ได้ปฏิบัติหน้าที่กรรมาธิการได้อย่างเต็มที่

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...