ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
นายชาญชัย อิสระเสนารักษ์ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ศาลฎีกา แถลงคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองพิพากษา ว่า
02 ก.พ. 2560

          นายชาญชัย อิสระเสนารักษ์ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ศาลฎีกา แถลงคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองพิพากษา ว่า การซื้อขายหุ้นของ นายทักษิณ ชินวัตร ไม่ชอบด้วยกฎหมาย จนนำไปสู่การฟ้องร้องทางอาญา นางเบญจา หลุยเจริญ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และเจ้าหน้าที่ของกรมสรรพากรอีกหลายคน ซึ่งเรื่องดังกล่าวได้รายงานให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รับทราบแล้ว และเตรียมที่จะเสนอเข้าที่ประชุมศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ (ศอตช.) เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2559 แต่กลับไม่มีการเสนอเข้าที่ประชุมโดยไม่ทราบสาเหตุ ส่วนตัวจึงอยากให้นำเรื่องนี้เข้าที่ประชุม ศอตช. ภายในเดือนนี้ เพื่อให้กระบวนการเอาผิดจบสิ้น มิเช่นนั้นตนเองจะบอกให้สังคมทราบว่าใครเป็นผู้ดึงเรื่องนี้ออกจากการประชุมเมื่อครั้งที่แล้ว 

          นายชาญชัย ยังเรียกร้องให้รัฐบาลเอาผิดกับผู้ที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตประมูลราคาก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดงบางซื่อ - รังสิต เมื่อปี 2554 โดยระบุว่า ทั้งกรณีที่ทางบริษัท ชิโน - ไทย หนึ่งในบริษัทที่เข้าร่วมประมูลโครงการส่งจดหมายถึง ร.ฟ.ท. ว่า ทางบริษัทจะลดราคาประมูลให้เหลือเท่ากับราคากลาง และกรณีที่รัฐบาลของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี ได้เสนอต่อประชุมคณะรัฐมนตรีขออนุมัติปรับราคากลางเพิ่มอีก 7,500 ล้านบาท โดยการกู้ยืมจากองค์การความร่วมมือระหว่างประเทศญี่ปุ่น หรือไจก้า ในดอกเบี้ย 1.5 ซึ่ง นายชาญชัย เห็นว่า การดำเนินการดังกล่าวผิดพระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดของการเสนอราคาของหน่วยงานภาครัฐ พ.ศ.2542 และระเบียบการตัดซื้อจัดจ้างของสำนักนายกรัฐมนตรี พ.ศ.2535 จึงขอให้รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เร่งรัดดำเนินการตรวจสอบและเอาผิดกับผู้ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงขอให้ใช้อำนาจ มาตรา 44 สั่งย้ายผู้ที่เข้าข่ายความผิดและยังปฏิบัติหน้าที่อยู่ออกจากตำแหน่ง เพื่อป้องกันการแทรกแซงการตรวจสอบ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...