ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
นายราเมศ รัตนะเชวง รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ กระทรวงการคลัง เสนอรัฐบาลใช้มาตรา 44 แก้กฎหมาย
06 ก.พ. 2560

          นายราเมศ รัตนะเชวง รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ กระทรวงการคลัง เสนอรัฐบาลใช้มาตรา 44 แก้กฎหมาย เพื่อให้มีการเปิดโอกาสผู้ให้สินบน เมื่อรับสารภาพแล้วจะมีโทษแค่ปรับอย่างเดียว ว่า ไม่เห็นด้วย และอยากให้รัฐบาล ฟังกฎเกณฑ์ กติกาจากประชาชนในการปราบทุจริตเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพ เพราะหากรัฐบาลทำตามข้อเสนอกระทรวงการคลัง จะมีผลกระทบต่อความผิดอีกหลายความผิด ทั้งกระทบต่อฐานความผิดของเจ้าพนักงาน ส่งผลกระทบให้เกิดการวิ่งเต้นไปยังอัยการ - พนักงานสอบสวน รวมทั้งกระทบต่อกระบวนการยุติธรรม เพราะผู้กระทำความผิดเมื่อโดนจับก็จะแค่รับสารภาพและเสียค่าปรับท่านั้น เป็นการส่งเสริมให้เกิดการทุจริตมากยิ่งขึ้น

          ขณะเดียวกัน ขอเรียกร้องให้มีการทำกฎหมาย จัดซื้อ จัดจ้าง ของหน่วยงานรัฐวิสาหกิจโดยเฉพาะ เนื่องจากปัจจุบันกฎหมายดังกล่าวไม่ครอบคลุมไปยังหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ จึงอาจเป็นการเปิดช่องให้ทุจริตได้ ดังนั้น เมื่อมีการทำกฎหมายนี้ขึ้นมาก็จะเป็นการแสดงท่าทีจริงจังต่อการปราบทุจริต

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...