ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
นาย พรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติหรือ สนช. ในฐานะคณะกรรมการกฏษฏีกาชุดพิเศษเพื่อพิจารณาแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญฉบับประชามติ
06 ก.พ. 2560

          นาย พรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติหรือ สนช. ในฐานะคณะกรรมการกฏษฏีกาชุดพิเศษเพื่อพิจารณาแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญฉบับประชามติ ให้เป็นไปตามข้อสังเกตพระราชทาน กล่าวถึงความคืบหน้าการทำงานว่า ตอนนี้ได้พิจารณาแก้ไขจบแล้วตามที่มีพระราชกระแสลงมา และได้คืนตัวร่างไปยังสำนักราชเลขาธิการเพื่อพิจารณาแล้ว ส่วนการเปิดเผยรายละเอียดแก้ไขก่อนสิ้นสุดกรอบเวลาการนำขึ้นทูลเกล้าฯ ในวันที่18 กุมภาพันธ์ ก็ขึ้นอยู่กับสำนักนายกรัฐมนตรี 

          ส่วนการพิจารณาร่างพ.ร.บ.อำนวยความยุติธรรมทางอาญาที่เกี่ยวเนื่องกับมูลเหตุจูงใจทางการเมือง พ.ศ. ... นายพรเพชรเปิดเผยว่า ขณะนี้ยังเป็นเพียงหลักการเบื้องต้น ยังไม่มีการเสนอตัวร่างกฎหมายจาก คณะกรรมาธิการสนช.ด้านการเมือง จึงยังไม่นำหลักการไปปรับใช้กับกระบวนการสร้างความปรองดองของคณะกรรมการ ป.ย.ป.

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...