ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
นายกฯ โต้ข่าวรัฐบาลถังแตก
07 ก.พ. 2560

          พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกระแสข่าวว่าสาเหตุที่เงินคงคลังลดลงในช่วงปี 2557 - 2559 เนื่องจากมีการนำเงินไปใช้ในงานของกองอำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (กอ.รส.) ว่า ทุกแผนงานมีการขออนุมัติตามหลักการและขั้นตอน และมีกระบวนการกลั่นกรองอยู่แล้วเช่นเดียวกับ กอ.รส. ที่เป็นงบประมาณด้านความมั่นคง ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอนอยู่ ไม่ใช่เงินหายไป เพราะให้ทหารใช้ทำงาน แต่ต้องเป็นไปตามข้อเท็จจริงกว่าจะมีการอนุมัติงบประมาณออกมาได้

          อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า รัฐบาลไม่ได้ปิดบังข้อมูลแต่อย่างใด แต่ที่อารมณ์ร้อนเมื่อวาน ที่ผ่านมาเนื่องจากเจอปัญหามาเยอะ และในเรื่องดังกล่าวไม่ต้องมีแผนรองรับ ทั้งนี้ ขอให้เข้าใจว่าเงินคงคลังกับเงินสำรองในประเทศเป็นคนละส่วนกัน ซึ่งเงินสำรองของประเทศในขณะนี้ถือว่าสูงมากเป็นอันดับที่ 18 ของโลก จึงแสดงว่าไทยยังมีความแข็งแกร่งทางการเงิน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...