ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีจัดประชุมวิชาการเพื่อเผยแพร่ผลงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ได้รับรางวัลการบริหารจัดการที่ดี ประจำปีงบประมาณ 2559
08 ก.พ. 2560

          สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี โดยสำนักงานคณะกรรมการการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จัดประชุมทางวิชาการเพื่อเผยแพร่ผลงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ได้รับรางวัลการบริหารจัดการที่ดี ประจำปีงบประมาณ 2559 และนวัตกรรมท้องถิ่นที่มีคุณภาพ รวมทั้งเพื่อให้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ผ่านเวทีเสวนาและการจัดนิทรรศการผลงานนวัตกรรมท้องถิ่นของจังหวัดต่างๆ โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม ประกอบด้วย คณะกรรมการการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น คณะอนุกรรมการกำหนดหลักเกณฑ์การจัดสรรเงินอุดหนุนเพื่อให้เป็นรางวัลสำหรับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้แทนส่วนราชการ ผู้ตรวจราชการทุกกระทรวง และท้องถิ่นจังหวัด

          ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้เป็นนโยบายของนายจิรชัย มูลทองโร่ย ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ได้รับรางวัลการบริหารจัดการที่ดี และได้พบเห็นถึงการพัฒนาท้องถิ่นที่มีการบริหารจัดการที่เป็นไปตามหลักธรรมาภิบาล และหลักการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี เหมาะสมแก่การยกย่องให้เป็นต้นแบบที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอื่นๆสามารถนำไปปรับใช้ในการบริหารท้องถิ่นของตนให้มีประสิทธิภาพ จึงได้มอบหมายให้สำนักงานคณะกรรมการการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจัดประชุมวิชาการขึ้น 

          นายจิรชัย มูลทองโร่ย ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า การได้รับรางวัลนี้ไม่ได้เป็นเพียงการดำเนินงานเพียงไม่กี่วัน แต่เป็นการทำงานของท้องถิ่นที่ต้องบูรณาการซึ่งกันและกัน โดยเฉพาะการมีส่วนร่วมของประชาชนในพื้นที่ ที่จะส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาที่ยั่งยืน 

          สำหรับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ได้รับรางวัลการบริหารจัดการที่ดี ประจำปีงบประมาณ 2559 ได้แบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม คือ กลุ่มนวัตกรรมด้านการพัฒนาคุณภาพขีวิต ประกอบด้วย อบต.ดอนแก้ว, เทศบาลนครอุดรธานี, เทศบาลตำบลเขาชัยสน, เทศบาลนครขอนแก่น, เทศบาลตำบลป่าบอน / กลุ่มนวัตกรรมด้านสิ่งแวดล้อมและพลังงานทางเลือก ประกอบด้วย เทศบาลตำบลป่าเซ่า, เทศบาลตำบลวังดิน, เทศบาลเมืองทุ่งสง, อบต.ชัยบุรี, อบต.ท่าผาปุ้ม / และกลุ่มนวัตกรรมด้านความปลอดภัยและด้านการส่งเสริมอาชีพ ประกอบด้วย เทศบาลเมืองบุรีรัมย์, อบต.บางน้ำผึ้ง, เทศบาลนครรังสิต, เทศบาลตำบลกลางดง, และเทศบาลนครยะลา และเพื่อเป็นการประกาศเกียรติคุณให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ได้รับรางวัล นายวิษณุ เครืองาม ในฐานะประธานคณะกรรมการการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจะกำหนดให้มีพิธีมอบรางวัลในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้ด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...