ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
นายกรัฐมนตรีลงนามคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการ ป.ย.ป.แล้ว
10 ก.พ. 2560

          พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.  กล่าวว่า ได้ลงนามแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารราชการแผ่นดินตามกรอบการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติและการสร้างความสามัคคีปรองดอง(ป.ย.ป.) เป็นที่เรียบร้อยแล้วรวมถึงผู้ทรงคุณวุฒิ ดังนั้น ขออย่ากังวลในการทำงานของคณะกรรมการ ป.ย.ป. เพราะต้องมีคณะกรรมการหลักขึ้นมาทำงาน ส่วนรายชื่อที่ออกมาจำนวนมากนั้น เป็นรายชื่อที่ปรึกษาที่เข้ามาช่วยทำงาน ดังนั้นอย่ามองว่าเป็นเวทีฟอกตัวหรือให้เครดิตใคร แต่เป็นเวทีที่มาพูดคุยกัน โดยจะไม่นำปัญหาเดิมมาพูดคุยเพราะการปฏิรูปจะไม่นำเรื่องที่มีความขัดแย้งสูงมาพูด ซึ่งทั้งหมดนี้ทำเพื่ออนาคตและจะจัดตั้งกลไกในการประสานกับคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติในวันหน้าด้วย

          ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวว่า ส่วนตัวมั่นใจในตัวของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในการทำงานเรื่องปรองดอง พร้อมขออย่าไปกดดันและจับผิด เพราะจะทำให้เสียกำลังใจในการทำงาน ยืนยันว่าพล.อ. ประวิตร มีความตั้งใจเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ และการปรองดองไม่สามารถเกิดได้ภายใน 3 เดือน เพราะปัญหาเกิดมานานและไม่ได้ปรองดองเพียงเรื่องใดเรื่องหนึ่งแต่ต้องเอาปัญหามาคลี่คลายออก ส่วนกรณีที่ยังมีฝ่ายการเมืองบางคนยังไม่เห็นด้วยและเข้าร่วมการปรองดองนั้น ถือว่าเป็นเรื่องธรรมดาของการเปลี่ยนแปลงหรือทำสิ่งใหม่ที่ไม่เกิดขึ้นย่อมมีความคิดเห็นแตกต่าง แต่จะคำนึงถึงประเทศชาติว่าจะยืนตรงไหนของเวทีโลก ทั้งนี้ ปลายทางของการปรองดองไม่จำเป็นต้องมีการเซ็นต์สัญญาประชาคม เพราะเซ็นต์แล้วก็เบี้ยวได้หมด แต่เป็นเพียงการพูดแบบสร้างสรรค์ ซึ่งเป็นเหมือนสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...