ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
กรมพัฒน์ฯ ดึงกูรู ‘อสังหา’ เผยเทคนิคการบริหารคอนโดมิเนียมยุคใหม่ ใช้ไอทีและนวัตกรรม พัฒนาจุดเด่น เน้นความเป็นมืออาชีพให้ผู้ประกอบการในจังหวัดเชียงใหม่
10 ก.พ. 2560

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ดึงกูรูด้านอสังหาริมทรัพย์ เผยกลยุทธ์และเทคนิคการบริหารคอนโดมิเนียมยุคใหม่อย่างมีประสิทธิภาพ แนะใช้ไอทีและนวัตกรรมมาช่วยในการบริหารจัดการธุรกิจ พร้อมพัฒนาจุดเด่น เน้นความเป็นมืออาชีพ เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงของผู้บริโภคที่ต้องการที่อยู่อาศัยสำหรับชีวิตในเมืองใหญ่มากขึ้น

นางสาวบรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ปัจจุบันผู้บริโภคนิยมอยู่อาศัยในโครงการอาคารชุดมากขึ้น ส่งผลให้อาคารชุดย่านใจกลางเมืองมีอัตราการขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จนทำให้เกิดสังคมในอาคารสูงเพิ่มขึ้นตามไปด้วย การบริหารอาคารหรือนิติบุคคลของอาคาร จึงจำเป็นต้องเพิ่มบุคลากรเข้ามาในสายงานนี้มากขึ้นตามจำนวนของอาคารชุดที่เพิ่มขึ้น ซึ่งขณะนี้จำนวนบุคลากรที่อยู่ในธุรกิจนี้ยังขาดแคลนอยู่เป็นอย่างมาก ทั้งนี้ จากตัวเลขสถิติการจดทะเบียนอาคารชุดทั่วประเทศของกรมที่ดิน (ปี 2541 - 2559) มีจำนวนประมาณ 3,300 ราย รวมกว่า 860,000 ยูนิต ในขณะที่มีธุรกิจบริหารทรัพย์สินประมาณ 1,600 รายเท่านั้น ซึ่งมีจำนวนไม่สอดคล้องกันอย่างชัดเจน

           กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จึงร่วมกับสมาคมบริหารทรัพย์สินแห่งประเทศไทย เสริมสร้างองค์ความรู้ให้ผู้ประกอบธุรกิจด้านนี้ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค โดยเฉพาะจังหวัดที่มีความหนาแน่นของอาคารชุด ด้วยหลักสูตร “สร้างมืออาชีพธุรกิจบริหารคอนโดมิเนียม” ระหว่างวันที่ 15-16 มีนาคม 2560 ณ โรงแรมคุ้มภูคำ จังหวัดเชียงใหม่ เนื่องจากเล็งเห็นว่าจังหวัดเชียงใหม่มีอาคารชุดเป็นจำนวนมาก แต่ยังขาดแคลนบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการในสาขานี้อย่างเพียงพอ

หลักสูตร “สร้างมืออาชีพธุรกิจบริหารคอนโดมิเนียม” เป็นการเสริมสร้างองค์ความรู้ที่จำเป็นให้   ผู้ประกอบธุรกิจบริหารคอนโดมิเนียม บุคลากรของธุรกิจบริหารทรัพย์สินและนิติบุคคลอาคารชุด โดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านบริหารทรัพย์สินมาให้ความรู้เกี่ยวกับการบริหารคอนโดมิเนียม การสร้างชุมชนน่าอยู่ในคอนโดมิเนียม และสตาร์ทอัพกับนวัตกรรมการบริหารคอนโดมิเนียม รวมถึงเทคนิคการทำตลาดออนไลน์ ทั้งนี้เพื่อพัฒนาจุดเด่นของธุรกิจให้มีศักยภาพและความเป็นมืออาชีพมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ การนำเทคโนโลยีและซอฟแวร์มาใช้ ยังทำให้การบริหารจัดการมีคุณภาพ ถูกต้อง รวดเร็ว โปร่งใส น่าเชื่อถือ และเพิ่มประสิทธิภาพ การทำงานที่เป็นระบบและมีมาตรฐาน รวมทั้งสร้างโอกาสทางการตลาดให้แก่ธุรกิจ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...