ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
นายกฯ นำ ครม.-คสช. เข้าถวายสักการะสมเด็จพระสังฆราชพระองค์ที่ 20
14 ก.พ. 2560

          พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมด้วย นางนราพร จันทร์โอชา ภริยา นำคณะรัฐมนตรี และ คสช.เข้าเฝ้าถวายสักการะสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ (อ่านว่า สม-เด็ด-พระ-อะ-ริ-ยะ-วง-สา-คด-ตะ-ยาน) สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก สมเด็จพระสังฆราชพระองค์ที่ 20 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ ที่พระอุโบสถวัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม ราชวรวิหาร เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนที่จะเดินทางกลับไปยังทำเนียบรัฐบาล เพื่อเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีตามปกติ

          โดยสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก มีพระดำรัสกับนายกรัฐมนตรีในโอกาสคณะรัฐมนตรี (ครม.) และสมาชิกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เข้าเฝ้าถวายสักการะ ซึ่งนายกฯ น้อมรับพระดำรัสว่า จะมีสติในการทำงาน ไม่ประมาท และจะตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อให้บ้านเมืองเกิดความสงบสุข และถวายพระพรให้สมเด็จพระสังฆราช มีพระพลานามัยแข็งแรง 
ทั้งนี้ สมเด็จพระสังฆราช ได้ประทานเหรียญตราสัญลักษณ์ประจำพระองค์ พร้อมด้วยหนังสือพระประวัติสมเด็จพระสังฆราชเจ้าและสมเด็จพระสังฆราช วัดราชบพิธฯ และหนังสือทิศ 6 และสังคหวัตถุ 4 ให้กับนายกรัฐมนตรีด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...