ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
เครือข่ายมหาวิทยาลัยจีน / องค์กรธุรกิจไทย-จีน มอบทุนการศึกษาเด็กไทย 100 ทุน มูลค่ากว่า 50 ล้านบาท
14 ก.พ. 2560

สมาคมแลกเปลี่ยนบุคลากรไทย-จีน ร่วมกับ เครือข่ายมหาวิทยาลัยจีน, สมาคมผู้สื่อข่าวไทย-จีน, สมาคมการค้าวิสาหกิจจีน-ไทย, สำนักข่าวซินหัวประจำประเทศไทย, สถานีวิทยุซีอาร์ไอประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และโรงเรียนภาษาสายสัมพันธ์ ร่วมจัดการแข่งขันภาษาจีน Friendship Cup ครั้งที่ 9 และร่วมเปิดโครงการความร่วมมือระหว่าง เครือข่ายมหาวิทยาลัยจีน, องค์กรธุรกิจไทยจีน, สมาคมผู้สื่อข่าวไทย-จีน และสถาบันการศึกษาของไทย  เพื่อพัฒนาบุคลากรไทยตอบสนองตลาดแรงงานและองค์กรธุรกิจไทย-จีน

 

โดยพิธีดังกล่าวจัดขึ้น เมื่อ 11 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา  ณ ศูนย์วัฒนธรรมจีน กรุงเทพฯโดย ดร.หัว เซี่ย เลขาธิการ สมาคมแลกเปลี่ยนบุคลากรไทย-จีน, ดร.บัณฑิตย์ ศรีพุทธางกูร หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการไทย, นายเฉิน เจียง เลขานุการฝ่ายวัฒนธรรม สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย, นายหลิว เป่าลี่ เลขาธิการคณะกรรมการจัดงาน China –ASEAN  Education Cooperation Week อดีตรองผู้อำนวยการฝ่ายแลกเปลี่ยนระหว่างประเทศ กระทรงศึกษาธิการประเทศจีน, นายช่วย ลี่หวา รองประธานสมาคมการค้าวิสาหกิจไทย-จีน, และ นายชัยวัฒน์ วนิชวัฒนะ นายกสมาคมผู้สื่อข่าวไทยจีน เป็นผู้กล่าวรายงาน ท่ามกลางคณาจารย์ นักเรียนนักศึกษา และแขกผู้มีเกียรติจำนวนมาก

 

ดร.หัว เซี่ย ในฐานะกรรมการจัดงาน กล่าวว่า ปัจจุบันประเทศจีนเป็นหนึ่งในผู้นำทางเศรษฐกิจโลก ทำให้นักศึกษาไทยสนใจเรียนภาษาจีนเป็นจำนวนมาก เห็นได้จากการจัดการแข่งขันภาษาจีนในครั้งมี นักศึกษาไทยเข้าร่วมแข่งขัน กว่า 400 คน  และในวันนี้ได้มีพิธีลงนามความร่วมมือระหว่าง โรงเรียน 32 แห่งในประเทศไทย กับ 13 มหาวิทยาลัยชั้นนำในประเทศจีน เพื่อพัฒนาการเรียนการสอนภาษาจีน

 

นอกจากนี้ ยังมีการลงนามความร่วมมือในการแลกเปลี่ยนบุคลากรไทย-จีน เพื่อสร้างระบบการศึกษาในประเทศจีนให้ตอบโจทย์ ความต้องการด้านบุคลากรขององค์กรธุรกิจไทย-จีน อีกทั้งยังได้มอบทุนการศึกษาในระดับอุดมศึกษาจำนวน 100 ทุน มูลค่ากว่า 50 ล้านบาท ให้กับนักศึกษาไทยได้ไปเรียนต่อที่ประเทศจีนในสาขาวิชาต่างๆ

 

พร้อมนี้ ยังได้เปิดแอปพลิเคชั่น บนแอปสโตร์ ในระบบ Androi ที่ Google Play ภายใต้ชื่อ China Campus-Study in China โดยให้นักศึกษาหรือผู้ปกครองที่สนใจจะไปศึกษาต่อที่ประเทศจีน สามารถดาวน์โหลดฟรี เพื่อค้นหาข้อมูลได้แล้ว ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...