ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ประวิตรเชิญพรรคการเมืองถกปรองดอง พร้อมทำท่ามินิฮาร์ตสื่อรักวันวาเลนไทน์
14 ก.พ. 2560

          พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการที่คณะกรรมการเตรียมการสร้างความสามัคคีปรองดอง ได้เชิญพรรคการเมืองเข้ามาให้ข้อเสนอแนะ ว่า ทางคณะกรรมการได้ส่งหนังสือเชิญพรรคการเมือง ประมาณ 70 พรรค รวมถึงพรรคเพื่อไทยและพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่มีพรรคใดปฏิเสธที่จะเข้าร่วม และทางคณะกรรมการได้มีการจัดตารางการพูดคุยกับพรรคการไว้ทั้งหมดแล้ว ส่วนเรื่องการออกกฏหมายหรือการนิรโทษกรรมเป็นเรื่องที่คุยในภายหลัง แต่ตอนนี้ทุกฝ่ายควรให้ความร่วมมือ 
เพื่อให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้ 

          โดยพล.อ.ประวิตร เชื่อว่า กระบวนการสร้างความปรองดอง ในครั้งนี้จะประสบความสำเร็จ พร้อมย้ำว่า ในการพูดคุยนั้นจะต้องไม่นำประเด็นที่จะทำเกิดความขัดแย้ง ทั้งการนิรโทษกรรม หรือการอภัยโทษ เข้ามาพูดคุย เพราะทุกอย่างจะต้องเป็นไปตามกฎหมาย แต่จะเน้นการสร้างความปรองดองลดความเหลื่อมล้ำ และหาหนทางให้ประชาชนอยู่ดีกินดี

          พร้อมกันนี้ ยังกล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทย ยังไม่ได้รับจดหมายเชิญเข้าให้ความเห็นว่า เพิ่งจะลงนามในจดหมายเชิญวานนี้ โดยมีพรรคการเมืองที่จะเข้าให้ความเห็นกว่า 70 พรรค และจะเชิญพรรคการเมืองมาให้ความเห็นเพียงกลุ่มละครั้งเท่านั้น จากนั้นจะมีการเชิญภาคธุรกิจและนำเหตุผลข้อเสนอแนะของทุกภาคส่วนไปสู่ความปรองดองร่วมกัน 
 
          นอกจากนี้ ยังกล่าวถึง วันวาเลนไทน์ปีนี้ว่า คนไทยหัวใจเดียวกัน พร้อมทำท่ามินิฮาร์ตเพื่อแสดงถึงความรัก ดังเช่นวันนี้ที่คณะเตรียมการเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง ได้เชิญตัวแทนพรรคการเมืองมาหารือเรื่องความปรองดองครั้งแรก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...