ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
มติ ครม.เห็นชอบคำสั่ง ปภ.เรื่องลดระดับการจัดการอุทกภัยภาคใต้
14 ก.พ. 2560

          พ.อ.หญิง ทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้เห็นชอบคำสั่งของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ฉบับที่ 2/2560 เรื่อง การลดระดับการจัดการสาธารณภัย กรณีอุทกภัยภาคใต้และจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จากการจัดการสาธารณภัยขนาดใหญ่ หรือ ระดับ 3 เป็นระดับ 2 คือ การจัดการสาธารณภัยขนาดกลาง เนื่องจากปัจจุบันปัญหาต่างๆ ได้ลดลงแล้ว และเพื่อให้ประชาชนได้ใช้ชีวิตอยู่อย่างปกติ

          โดยในการบริหารจัดการได้มอบให้ผู้ว่าราชการจังหวัด ในฐานะผู้อำนวยการจัดการจังหวัดเป็นผู้สั่งการควบคุมในระดับพื้นที่จังหวัด รวมถึงให้กองป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยส่วนหน้า เขต 11 จ.สุราษฎร์ธาณี และเขต 12 จ.สงขลา ส่งมอบภารกิจการกำกับควบคุมพื้นที่ให้กับศูนย์บัญชาการจัดการจังหวัดและส่วนราชการที่รับผิดชอบในพื้นที่

          พร้อมกันนี้ พ.อ.หญิง ทักษดา ยังเปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีได้ฝากความห่วงใยไปถึงหญิงสาวในช่วงวันวาเลนไทน์ ขอให้ระมัดระวังตัวและขอให้รักนวลสงวนตัว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...