ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
อภิสิทธิ์ ย้ำ การเมืองเป็นเรื่องสำคัญ ก่อนหารือคณะกรรมการปรองดอง
16 ก.พ. 2560

          นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวหลังประชุมเตรียมการชี้แจงกับคณะกรรมการเตรียมการเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดองในวันพรุ่งนี้ว่า วันนี้ได้เชิญผู้ที่จะชี้แจงทั้ง 10 ด้าน มาสอบถามและแลกเปลี่ยนเพื่อให้การนำเสนอสมบูรณ์ที่สุดต่อการให้เห็นหลักคิดเกี่ยวกับความปรองดอง โดยมีหลักการสำคัญที่ต้องยึดหลักประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขและนิติธรรม ซึ่งจะสอดคล้องทั้ง 10 ด้าน ในภาพรวมที่มีความเกี่ยวพันกัน แต่ความกังวลส่วนใหญ่อยู่ที่ระบบการเมืองเป็นหลัก ซึ่งจะสรุปภายหลังจากการพูดคุย แต่ไม่ขอวิจารณ์ข้อเสนอของฝ่ายอื่นๆ เพื่อให้ ป.ย.ป. ประมวลข้อมูลทั้งหมด ซึ่งเท่าที่ผ่านมาก็เห็นว่า ป.ย.ป.ก็รับฟังความเห็นทุกฝ่าย

          นายอภิสิทธิ์ บอกด้วยว่า เรื่องการเมืองเป็นหัวใจ เพราะความขัดแย้งมาจากการเมืองเป็นหลัก จึงเป็นเรื่องที่มีน้ำหนักมากเป็นพิเศษ อีกทั้งย้ำว่าเรื่องปรองดองไม่สามารถบังคับกันได้ แต่หากมีข้อคิดเห็นร่วมกันจริงๆ ก็เชื่อว่าทุกฝ่ายก็พร้อมจะยอมรับ ซึ่งทั้ง 10 หัวข้อนี้ ทางพรรคมองว่าต้องมีเรื่องการกระจายอำนาจด้วย ซึ่งเป็นส่วนสำคัญอย่างหนึ่งในการสร้างความปรองดอง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...