ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
กมธ.สปท. ด้านสื่อสารมวลชน ยังไม่ได้ข้อสรุปโครงสร้าง “สภาวิชาชีพสื่อมวลชนแห่งชาติ”
20 ก.พ. 2560

          หลังจากที่ประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญกิจการสภาขับเคลื่อนการปฎิรูปประเทศ หรือ วิป สปท. มีมติให้ทบทวนร่างพ.ร.บ.การคุ้มครองสิทธิเสรีภาพ ส่งเสริมจริยธรรม และมาตรฐานวิชาชีพสื่อมวลชน พ.ศ... ในวันนี้ คณะกรรมาธิการขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ ด้านสื่อสารมวลชน ที่มีพลอากาศเอก คณิต สุวรรณเนตร เป็นประธาน ได้ประชุมกันเพื่อพิจารณาทบทวน โดยหลังจากการประชุม พลอากาศเอกคณิต เปิดเผยว่า มีการพิจารณาเกี่ยวกับสัดส่วนของสภาวิชาชีพสื่อมวลชนแห่งชาติ ที่ยังมีความเห็นไม่ตรงกัน โดยยืนยันว่ามีจำนวน 13 คนเท่าเดิม แต่ขณะนี้มีการพิจารณาสัดส่วนหลายรูปแบบ ตั้งแต่รูปแบบเดิมคือ สื่อมวลชน 5 คน ปลัดกระทรวง 4 คน ผู้ทรงคุณวุฒิหรือภาคประชาสังคม 4 คน , รูปแบบให้มาจากสื่อมวลชน 6 คน ปลัดกระทรวง 2 คน ผู้ทรงคุณวุฒิหรือภาคประชาสังคม 5 คน , รูปแบบให้มาจากสื่อมวลชน 7 คน ปลัดกระทรวง 2 คน ผู้ทรงคุณวุฒิหรือภาคประชาสังคม 4 คน , รูปแบบให้มาจากสื่อมวลชน 5 คน องค์กรอิสระที่เกี่ยวข้อง 4 คน ผู้ทรงคุณวุฒิหรือภาคประชาสังคม 4 คน , หรือรูปแบบให้เป็นไปตามรูปแบบเดิม ที่ให้มีปลัดกระทรวง 4 คน โดยให้เขียนไว้ในบทเฉพาะกาลว่าภายหลังจากมีการเลือกตั้งเป็นรัฐบาลปกติแล้ว ให้ปลัดทั้ง 4 กระทรวงพ้นจากสภาวิชาชีพสื่อมวลชนแห่งชาติ เพื่อไม่ให้เกิดการแทรกแซงจากรัฐบาลปกติ

          พลอากาศเอกคณิต กล่าวด้วยว่า รูปแบบต่างๆ ที่ออกมานี้ ทางคณะกรรมาธิการฯ มองว่ายังมีความจะเป็นให้มีสัดส่วนให้มาจากภาคราชการ แต่ทั้งนี้ที่ประชุมยังไม่มีข้อสรุปในการประชุมวันนี้ โดยจะมีการประชุมในวันพรุ่งนี้ และประชุมอีกครั้งในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ก่อนจะเสนอต่อที่ประชุมวิป สปท. ในวันที่ 2 มีนาคมนี้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...