ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
"พล.อ.ประวิตร" เป็นประธาน พิธีทำลายของกลางคดีละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาที่คดีถึงที่สุดแล้วกว่า 3.6 ล้านชิ้น
10 มี.ค. 2560

          พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีทำลายของกลางคดีละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาที่คดีถึงที่สุดแล้ว ณ ลานอเนกประสงค์ กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ บางเขน ซึ่งอนุกรรมการปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ที่มีหน่วยงานภาครัฐที่ทำหน้าที่ด้านการป้องกันและปราบปรามสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา อาทิ กรมทรัพย์สินทางปัญญา กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และภาคเอกชนเจ้าของทรัพย์สิน ได้ร่วมกันสกัดกั้นการนำเข้ากวาดล่างแหล่งผลิตสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์เครื่องหมายการค้า ในปีที่ผ่านมา โดยของกลางที่นำมาทำลายในครั้งนี้เป็นของที่คดีถึงที่สุดแล้ว รวมทั้งสิ้น 2638 คดี จำนวน 3,639,679 ชิ้น คิดเป็นน้ำหนักประมาณ 300 ตัน มูลค่ารวม 1,756 ล้านบาท 

          โดย รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้พยายามสกัดกั้นการนำเข้าและกวาดล้างแหล่งผลิตสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ซึ่งหากประชาชนให้ความร่วมมือด้วยการไม่ใช้สินค้าประเภทดังกล่าวก็จะหมดไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...