ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
"อลงกรณ์" เชื่อมั่นการดำเนินการสร้างความปรองดอง มาถูกทางแล้ว ทุกฝ่ายให้การตอบรับเป็นอย่างดี
10 มี.ค. 2560

           นายอลงกรณ์ พลบุตร รองประธานสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) คนที่ 1 ในฐานะคณะกรรมการเตรียมการปฏิรูปประเทศ และคณะกรรมการเพื่อสร้างความปรองดอง เปิดเผยว่า ในส่วนของ สปท. ยังอยู่ในขั้นการศึกษาของกรรมาธิการขับเคลื่อนการปฏิรูปด้านการเมือง ซึ่งคาดว่า น่าจะได้ข้อสรุปและส่งให้วิป เพื่อนำเข้าสู่ที่ประชุมภายในเดือนนี้ ส่วนการทำงานในคณะกรรมการเพื่อสร้างความปรองดอง ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นั้น เบื้องต้นถือว่าทุกฝ่ายให้การตอบรับเป็นอย่างดี และเห็นด้วยกับรัฐบาลที่จะเดินหน้าในการสร้างความปรองดอง เพื่อออกจากปัญหาขัดแย้งที่มีมาอย่างยาวนานกว่า 10 ปี ส่วนการเปิดเวทีในต่างจังหวัด คาดว่าสัปดาห์หน้าน่าจะครบทุกพื้นที่ ก่อนที่จะนำข้อมูลทั้งหมดมาดำเนินการในขั้นต่อไป

           ทั้งนี้ นายอลงกรณ์ ยังกล่าวด้วยว่า แนวทางของนายกรัฐมนตรี ที่ไม่ให้พูดคุยในเรื่องนิรโทษกรรม หรือเรื่องที่เกี่ยวข้องกับขั้นตอนของกฎหมายในเวลานี้ถือเป็นสิ่งที่ถูกต้อง และมองว่าหลังจากได้ข้อสรุปทั้งหมดแล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องมี MOU สำหรับเรื่องความปรองดอง แต่จะต้องพยายามทำความเข้าใจกับทุกฝ่ายให้และเข้าใจในการที่จะอยู่ร่วมกันตามกรอบ กติกา ที่ทุกฝ่ายได้ร่วมกันเสนอมา โดยเฉพาะในเรื่องการเมือง เพื่อที่จะเดินหน้ากลับสู่ประชาธิปไตยที่ถูกต้อง และไม่กลับสู่ปัญหาในอดีตอีก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...