ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
"รองนายกฯวิษณุ" ยัน ไม่ใช้ ม.44 กรณีเก็บภาษีหุ้นชินคอร์ป
13 มี.ค. 2560

         นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการประชุมหารือเกี่ยวกับการเรียกเก็บภาษีเงินได้จาก นายทักษิณชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กรณีขายหุ้นชินคอร์ปให้กับเทมาเส็ก เมื่อปี 2549 กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินและกระทรวงการคลัง ถึงกรณีผู้ที่ว่า สตง. จะเสนอให้ใช้คำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) โดยอาศัยอำนาจตาม ม.44 ซึ่งในคดีนี้จะหมดอายุความที่จะสามารถเรียกเก็บภาษีคืนได้ 31 มีนาคมนี้ว่า ไม่มีการเสนอเรื่องดังกล่าว และยืนยันว่าจะไม่ทำอะไรที่ขัดกับหลักนิติธรรม แต่ไม่ตอบว่าคดีดังกล่าวยังอยู่ในอายุความหรือไม่

         ส่วนการออกคำสั่งตาม ม.44 เกี่ยวกับมาตราการใช้รถใช้ถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์นั้น รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย กล่าวว่า ยังไม่ทราบว่า คสช. จะนำเรื่องเข้าหารือในที่ประชุมเมื่อไร แต่ในวันพรุ่งนี้จะมีการประชุม คสช. ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...