ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
คณะกรรมการจริยธรรม สปท. เริ่มสอบกรณี สปท.ทำร้ายร่างการพนักงานร้านอาหาร
14 มี.ค. 2560

         นายอลงกรณ์ พลบุตร รองประธานสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ คนที่ 1 หรือ สปท. กล่าวถึงกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปนายอนุสร จิรพงศ์ สมาชิก สปท. ทำร้ายร่างกายพนักงานร้านอาหารชื่อดัง ย่านซอยอารีย์ ว่า เรื่องนี้ทาง สปท. ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ซึ่งขณะนี้เรื่องอยู่ระหว่างการดำเนินการของคณะกรรมการจริยธรรม สปท. ที่มีนางวรารัตน์ ศรีอรุณ รองประธาน สปท. คนที่ 2 เป็นประธาน โดยมีกรอบเวลาทำงาน 60 วัน ส่วนจะกระทบต่อสถานะภาพความเป็น สปท. ของนายอนุสรหรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับการตรวจสอบของคณะกรรมการ แต่ขณะนี้ยังสามารถทำงานได้ตามปกติ

          นายอลงกรณ์ กล่าวต่อว่า เรื่องนี้ไม่ได้กระทบต่อการทำงานโดยรวมของ สปท. เพราะไม่ได้เป็นการใช้ตำแหน่งหน้าที่อันกระทบต่อการทำงานของ สปท. แต่เป็นคดีเฉพาะตัวเกี่ยวกับการทำร้ายร่างกาย และในทางอาญาก็ถือว่าเป็นคดีลหุโทษ ซึ่งขณะนี้ก็อยู่ระหว่างการตรวจสอบของคณะกรรมการที่เป็นไปตามขั้นตอน

          ส่วนการทำงานของ สปท. ที่ว่างเว้นจากการประชุมหลายสัปดาห์นั้น นายอลงกรณ์ ชี้แจงว่า ช่วงนี้ สปท. จะเน้นการทำงานในคณะกรรมาธิการฯ เพื่อจัดลำดับความสำคัญใหม่เกี่ยวกับการดำเนินการปฏิรูปประเทศตามโรดแมพระยะที่ 2 รวมถึงปรับโครงสร้างเพื่อให้สอดคล้องกับการทำงานร่วมกับคณะกรรมการ ป.ย.ป. เพราะสมาชิกหลายคนก็ทำงานอยู่ในคณะกรรมการที่ทำงานภายใต้โครงสร้างนี้ด้วย ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นไปเพื่อให้การทำงานสัมฤทธิ์ผลตามเวลา และจะประชุม สปท. ตามเท่าที่จำเป็นเท่านั้น

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...