ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
นายกรัฐมนตรี ประชุมต้านโกงย้ำรัฐบาล ยึดกฏมาย ป้องกันผิดพลาด พร้อมจับตาปมการทุจริตสินบนของบริษัท โรลส์-รอยซ์
15 มี.ค. 2560

          พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ ครั้งที่ 5/2560 ซึ่งถือเป็นการประชุมครั้งแรก หลังจากมีคำสั่ง คสช.ให้เปลี่ยนแปลงคณะกรรมการตามองค์ประกอบคณะกรรมการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ ที่ให้ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท. เป็น กรรมการและเลขานุการ แทนประธานคณะกรรมการติดตามและตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐ ซึ่งมี พลเอกสกล ชื่นตระกูล ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี นายประยงค์ ปรียาจิตต์ เลขาธิการ ป.ป.ท. นายมานะ นิมิตรมงคล ผู้อำนวยการองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) นายประมนต์ สุธีวงศ์ ประธานภาคีเครือข่ายต่อต้านคอร์รัปชัน และผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม
โดย นายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนการประชุมว่า การตรวจสอบและปราบปรามการทุจริตคอรัปชั่นในทุกภาคส่วนจะต้องบังคับใช้มาตราการทางกฎหมายตามขั้นตอนของกระบวนการยุติธรรมอย่างเคร่งครัด เช่นเดียวกันกับรัฐบาลและคสช. ที่พยายามยามใช้มาตราการดังกล่าวดำเนินการอย่างระมัดระวังเพื่อไม่ให้เกิดข้อผิดพลาด

          ทั้งนี้ คาดว่าในที่ประชุมจะรายงานและติดตามความคืบหน้า การตรวจสอบประเด็นการทุจริตต่างๆ ที่สำคัญ อาทิ การทุจริตสินบนของบริษัท โรลส์-รอยซ์ รวมถึงแนวทางการป้องกันการทุจริตในอนาคต

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...