ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
กองบิน 5 ประจวบคีรีขันธ์ ส่งพีชเมกเกอร์ 5 ลำ ทำฝนหลวงแก้ภัยแล้งในพื้นที่ภาคอีสาน
15 มี.ค. 2560

         ที่ฝูงบิน 501 กองบิน 5 อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ น.อ.สรวิชญ์ สุรกุล ผู้บังคับการกองบิน 5 เป็นประธานในพิธีส่งหน่วยบินปฏิบัติการฝนหลวงกองทัพอากาศ ประจำปี 2560 เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาภัยแล้ง ปัญหาการขาดแคลนน้ำเพื่อการอุปโภค-บริโภค และเกษตรกรรม ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตามโครงการพระราชดำริฝนหลวงของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ผู้ทรงเป็นพระบิดาแห่งฝนหลวง โดยมี น.อ.พรประเสริฐ ผ่านภพ  และ น.อ.สืบสกุล จงรักษ์ รองผู้บังคับการกองบิน 5 พร้อมด้วยข้าราชการร่วมพิธีส่งอย่างพร้อมเพรียง ทั้งนี้กองบิน 5 ได้จัดส่งหน่วยบินปฏิบัติการฝนหลวง กองทัพอากาศเครื่องบินโจมตีและธุรการแบบที่ 2 (Peacemaker) จำนวน 5 ลำ พร้อมเจ้าหน้าที่และอุปกรณ์ เดินทางไปปฏิบัติงาน ณ ที่ตั้งกองบิน 23 จ.อุดรธานี ตั้งแต่วันที่ 15 มี.ค.60 จนกว่าจะเสร็จภารกิจ ตามอนุมัติของผู้บัญชาการทหารอากาศ เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2559

         ด้าน น.อ.สรวิชญ์ เปิดเผยว่า จ.ประจวบคีรีขันธ์ แม้จะก้าวเข้าสู่สภาพอากาศแห้งแล้งแต่ก็ยังมีน้ำเพื่อการอุปโภค-บริโภค และเกษตรกรรมอย่างเพียงพอ เนื่องจากเมื่อช่วงที่ผ่านมาได้เกิดมรสุมและฝนตกหนักทำให้อ่างเก็บน้ำและเขื่อนต่าง ๆ มีปริมาณเพิ่มขึ้น ส่วนภาคอีสานมีอากาศร้อนและแห้งแล้งปริมาณน้ำในการอุปโภค-บริโภคไม่เพียงพอ กองทัพอากาศจึงได้ดำเนินการช่วยเหลือพื้นที่ภาคอีสานเป็นอันดับแรกก่อนตามลำดับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...