ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
เจ้าหน้าที่ทำเนียบติดตั้งเครื่องเซ็นเซอร์บริเวณทางเข้า-ออก เพื่อป้องกันผู้ไม่ประสงค์ดีปีนกำแพงรั้ว โดยเฉพาะในยามวิกาล
16 มี.ค. 2560

         ความเคลื่อนไหวที่ทำเนียบรัฐบาล ขณะนี้เจ้าหน้าที่ประจำทำเนียบรัฐบาลได้ดำเนินการติดตั้งเครื่องเซ็นเซอร์บริเวณทางเข้า-ออกทำเนียบรัฐบาลทุกประตู ซึ่งติดตั้งไปแล้วจำนวน 18 เครื่องจากทั้งหมดจำนวน 36 เครื่อง เพื่อเป็นการป้องกันหากมีผู้ที่ไม่ประสงค์ดี ปีนกำแพงรั้วเข้ามาภายในทำเนียบรัฐบาลโดยเฉพาะในยามวิกาล สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้กลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหิน จ.กระบี่ และกรณีนายเฉลิม สอนนนฐี ชาว จ.น่าน ปีนกำแพงบริเวณประตู 4 ทำเนียบรัฐบาล แล้วปีนขึ้นดาดฟ้าธนาคารรออมสิน เพื่อเรียกร้องขอพบนายกรัฐมนตรีให้ช่วยเหลือเรื่องเดือดร้อน

         ทั้งนี้ การติดตั้งเครื่องดังกล่าวได้นำเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาเสริมการทำงานดูแลความปลอดภัยสถานที่ของเจ้าหน้าที่ เพราะนอกจากตำรวจและทหารที่เดินเวรยามภายในทำเนียบรัฐบาล ยังถือว่าไม่เพียงพอเท่าที่ควร 

         อย่างไรก็ตาม เครื่องดังกล่าวจะดักจับและส่งสัญญาณไปยังป้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อแจ้งเตือนว่ามีคนบุกรุกเข้ามา และเจ้าหน้าที่จะได้เตรียมการป้องกันและรับมืออย่างทันท่วงที

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...