ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
"พล.อ.ประวิตร" ปธ.ประชุมแก้ปัญหาผักตบชวา เน้นให้ภาคประชาชนร่วมมือช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ - รักษาความสะอาด
17 มี.ค. 2560

          พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ให้สัมภาษณ์หลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะกรรมการอำนวยการบูรณาการเพื่อแก้ไขปัญหาผักตบชวา ว่า ตอนนี้ใกล้ครบระยะ 6 เดือนที่ได้ตั้งกรอบไว้ ซึ่งตอนนั้นก็ได้ประมาณไว้ที่ 6 ล้านตัน แต่ปรากฎว่าตอนนี้เก็บได้ 7 ล้านตัน ซึ่งก็ยังไม่หมดก็ต้องมาหาวิธีว่าจะทำอย่างไรให้ผักตบชวาหมดไปแบบยั่งยืน ก็ต้องใช้วิธีประชารัฐร่วมใจ โดยให้ประชาชนที่อยู่ริมน้ำร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งตนก็ได้มอบหมายให้ทางกระทรวงมหาดไทยไปแล้วว่า ให้ดำเนินการจัดการหาเรือท้องแบนไว้ช่วยเหลือประชาชน เวลาเกิดวาตภัย หรืออุทกภัย 

          ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า นอกจากนี้ยังให้มีการจัดตั้งชมรมตามริมน้ำทั้งหมด เพื่อที่จะให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการรักษาความสะอาด และดูแลรักษาแม่น้ำให้เกิดความอุดมสมบูรณ์ในอนาคต และในส่วนที่ว่าจะจัดตั้งเขตปลอดผักตบชวานั้น ตนมองว่าไม่ควรจัดตั้งเขต ทำก็ทำทั้งหมด ให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม ทำเป็นเขตจะเกิดประโยชน์อะไร ทำทั้งหมดในอนาคตน้ำ จะได้ไม่เกิดปัญหาน้ำท่วม หรือปัญหาภัยแล้งซึ่งต้องแก้ไขในภาพรวมทั้งหมด

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...