ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
"สุเทพ เทือกสุบรรณ" ปัด ม.44 เป็นอุปสรรคปรองดอง
17 มี.ค. 2560

         นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย (มปท.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าให้ข้อเสนอแนะเกี่ยวกับแนวทางสร้างความปรองดองของรัฐบาล โดยมองว่า คำสั่ง ระเบียบต่างๆ และ ม.44 ของ คสข. ไม่ใช่อุปสรรคในการสร้างความปรองดองและการปฏิรูป เพราะเป็นอำนาจรัฐาธิปัตย์ ที่รัฐบาล และ คสช. มีอำนาจใช้กฎหมายพิเศษได้ ส่วนการปฎิรูปก่อนการเลือกตั้ง ตนเองและมวลมหาประชาชนไม่ขัดข้อง หากรัฐบาลอยู่ยาว แต่อยู่ต่อ ต้องทำงาน พร้อมกันนี้ ปฎิเสธไม่ขอพูดเรื่องสัญญาประชาคม เพราะประเทศต้องยึดหลักนิติรัฐ นิติธรรม ทั้งนี้ ส่วนตัวเชียร์นายกรัฐมนตรีอย่างเปิดเผย ชัดเจน เพราะแก้ปัญญาได้ตรงใจประชาชน

         อย่างไรก็ตาม นายสุเทพ สนับสนุนการปฏิรูปของรัฐบาล แต่ยังมีหลายเรื่องที่ยังไม่ครบถ้วน โดยอยากให้ปฎิรูปการเมืองอย่างเร่งด่วนที่สุด เพื่อเป็นของประชาชนแท้จริง เนื่องจากที่ผ่านมาเป็นการเมืองของนักการเมือง และนักลงทุน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...