ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กฟน. ร่วมต้อนรับคณะนักวิ่ง “1 ล้าน 5 แสนก้าว”
20 มี.ค. 2560

          เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2560 พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ  ร่วมพิธีถวายพวงมาลัยสักการะพระราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก รวมถึงพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิรลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พร้อมต้อนรับคณะนักศึกษาแพทย์ศิริราช กิจกรรม “1 ล้าน 5 แสนก้าว วิ่งเพื่อชีวิต เชียงใหม่ – ศิริราช” โดยมี นายนิพนธ์ จิรทวีวุฒิ ผู้ช่วยผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ผู้บริหารคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล และคณะนักศึกษาแพทย์ศิริราช ณ ลานพระราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก 

 
          สำหรับพิธีการต้อนรับในครั้งนี้ คณะนักศึกษาแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาลยังได้มอบเงินบริจาคจำนวนกว่า 125 ล้านบาท ให้แก่คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล เพื่อสมทบทุนสร้างอาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษา โดย กฟน. ได้สนับสนุนให้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าของ กฟน. ขับนำขบวนนักวิ่ง เพื่อเป็นแสงสว่างส่องมาง พร้อมทั้งเก็บภาพบรรยากาศตลอดระยะทางการวิ่ง ตั้งแต่จังหวัดเชียงใหม่ - รพ.ศิริราช ในครั้งนี้ โดยที่ผ่านมา กฟน. ยังได้มีโอกาสสนับสนุนรถยนต์ไฟฟ้าเพื่อใช้ในกิจกรรมที่มีความสำคัญต่างๆ มากมาย เนื่องจากรถยนต์ไฟฟ้าของ กฟน. ใช้ไฟฟ้าซึ่งเป็นพลังงานสะอาด ไม่ก่อให้เกิดมลภาวะทางอากาศ และทางเสียง จึงเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และสุขภาพของมนุษย์
 
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...