ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพอากาศ มอบบ้านหลังใหม่ให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานี
21 มี.ค. 2560

           ในวันนี้ (วันอังคารที่ ๒๑ มีนาคม ๒๕๖๐) พลอากาศเอก ชัยพฤกษ์ ดิษยะศรินผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารอากาศ ในฐานะหัวหน้าสำนักงานช่วยเหลือและบรรเทาสาธารณภัย ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพอากาศ เป็นประธานในพิธีมอบบ้านจำนวน ๗ หลัง ซึ่งกองทัพอากาศดำเนินการจัดสร้างตามโครงการช่วยเหลือฟื้นฟูผู้ประสบอุทกภัย ให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอท่าชนะ และอำเภอพุนพิน จังหวัด
สุราษฎร์ธานีในโอกาสเดียวกันนี้ได้รับการสนับสนุนจากธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) และธนาคารอาคารสงเคราะห์ ร่วมมอบสิ่งของเครื่องใช้ภายบ้าน อาทิ เครื่องครัว เครื่องใช้ไฟฟ้า และสิ่งของจำเป็นอื่นๆ ให้แก่ผู้ประสบภัยด้วย

           สำหรับการก่อสร้างบ้านให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยทั้ง ๗ หลังเป็นหนึ่งในโครงการของศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพอากาศ ได้จัดหน่วยก่อสร้างเฉพาะกิจกองทัพอากาศ จำนวน ๗ ชุด เข้าดำเนินการก่อสร้างตั้งแต่วันที่ ๒๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๐ จนดำเนินการก่อสร้างเสร็จสิ้นตามกำหนดการครบทุกหลังและได้จัดพิธีมอบบ้านดังกล่าว ให้แก่พี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัย ในพื้นที่อำเภอท่าชนะ จำนวน ๓ หลัง และอำเภอพุนพิน จำนวน ๔ หลัง ดังนี้ 
           ๑.นางอาจะรีย์  สินภาษา พื้นที่อำเภอท่าชนะ  จังหวัดสุราษฎร์ธานี
           ๒.นายสุเมธ  เจิรญพารากุล พื้นที่อำเภอท่าชนะ  จังหวัดสุราษฎร์ธานี
           ๓.นางบุญ  ถมลาบุตร พื้นที่อำเภอท่าชนะ  จังหวัดสุราษฎร์ธานี
           ๔.นายสมบูรณ์  อิสิงห์จันทร์ พื้นที่อำเภอพุนพิน  จังหวัดสุราษฎร์ธานี
           ๕.นางสาว สุธิศา  ศรีงาม พื้นที่อำเภอพุนพิน  จังหวัดสุราษฎร์ธานี
           ๖.นายสมศักดิ์  แตงสุข พื้นที่อำเภอพุนพิน  จังหวัดสุราษฎร์ธานี
           ๗.นางเรณู  พุดินทร์ พื้นที่อำเภอพุนพิน  จังหวัดสุราษฎร์ธานี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...