ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ป.ป.ช. มี มติชี้มูลความผิด "จุฑามาศ" อดีตผู้ว่าฯททท.ร่ำรวยผิดปกติ รับสินบน เตรียมคุยสหรัฐยึดคืนเงิน 65 ล้านบาท
24 มี.ค. 2560

          นายนิติพันธ์ ประจวบเหมาะ ผู้อำนวยการสำนักการต่างประเทศ สำนักงานคณะกรรมการการป้องกันและปราบปรามการทุจริต (ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า คณะกรรมการ ป.ป.ช.มีมติชี้มูลความผิด นางจุฑามาส ศิริวรรณ อดีตผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ในข้อหาร่ำรวยผิดปกติ จากกรณีการจ้างนักธุรกิจชาวอเมริกันจัดงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพ และโครงการอื่นๆที่เกี่ยวข้องระหว่างที่ดำรงตำแหน่งผู้ว่าการ ททท. โดยประธาน ป.ป.ช.จะส่งเรื่องต่อไปยังอัยการสูงสุดภายใน 30 วัน เพื่อส่งฟ้องต่อศาล ขอคำสั่งยึดทรัพย์ให้ตกเป็นของแผ่นดินต่อไป ขณะที่การดำเนินคดีอาญานั้น ป.ป.ช.ได้มีมติชี้มูลและส่งเรื่องไปยังอัยการสูงสุดเพื่อส่งฟ้องต่อศาลอาญาแล้ว โดยจะมีการพิพากษาในวันที่ 29 มี.ค.นี้

          นายนิติพันธุ์ ยังกล่าวด้วยว่า หลังจากนี้จะต้องประสานกับทางสหรัฐเพื่อติดตามทรัพย์คืน เพราะทางสหรัฐฯได้มีคำสั่งอายัดไว้แล้ว 1.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 65 ล้านบาท โดยยืนยันว่ารัฐบาลและ ป.ป.ช. จะรีบดำเนินการ โดยเร็วที่สุด และถือเป็นคดีแรก และเป็นคดีตัวอย่างของ ป.ป.ช.จะติดตามทรัพย์สินคืนจากการทุจริตระหว่างประเทศ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...