ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
รองแม่ทัพภาคที่ 3 เปิดโครงการพัฒนาแนวกันไฟสองแผ่นดิน เพื่อแก้ปัญหาไฟป่า หมอกควัน ถวายเป็นพระราชกุศล ในหลวง ร.9
24 มี.ค. 2560

           ที่ ฐานปฏิบัติการดอยช้างมูบ อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย พล.ต.ผดุง ยิ่งไพบูลย์สุข รองแม่ทัพภาคที่ 3 เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการพัฒนาแนวกันไฟสองแผ่นดิน โดยมีผู้ร่วมพิธี ประกอบไปด้วย หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 31 สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 15 จ.เชียงราย นายอำเภอแม่ฟ้าหลวง  นายเยนินดาริน รองผู้อำนวยการกรมป่าไม้ท่าขี้เหล็ก นายอ่องส่อมิน  ประเทศเมียร์มา ผู้อำนวยการดับเพลิงท่าขี้เหล็ก นายเส่งวิน สารวัตรตรวจคนเข้าเมืองท่าขี้เหล็ก รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย,รองผู้อำนวยการสำนักประสานงานโครงการพัฒนาดอยดุง อันเนื่องมาจากพระราชดำริ เลขานุการกองทัพบก ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจทหารม้าที่ 3 รองเลขาธิการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในกองทัพภาคที่ 3 นายอำเภอแม่สาย  เข้าร่วมพิธีอย่างพร้อมอย่างพร้อมเพรียง 

           ทั้งนี้ พล.ต.ผดุง ยิ่งไพบูลย์สุข กล่าวว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้ได้น้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งไฟป่านับเป็นปัญหาสำคัญที่สร้างความสูญเสียต่อทรัพยากรธรรมชาติ และเป็นสาเหตุสำคัญของปัญหาหมอกควันที่ส่งผลกระทบต่อประชาชนในพื้นที่ ดังนั้นทุกภาคส่วนต้องร่วมกันแก้ไขปัญหา ทั้งนี้ ขอขอบคุณทุกภาคส่วนทั้งประชาชน ชาวไทย และชาวเมียร์มาที่พร้อมใจจัดโครงการมาต่อเนื่องกว่า 6 ปี นับเป็นโครงการที่ดี

           อย่างไรก็ตาม การร่วมมือของประชาชนสองประเทศ ถือเป็นต้นแบบแก้ไขปัญหา หากดำเนินการได้ต่อเนื่องผมเชื่อว่าน้ำ และป่าจะอุดมสมบูรณ์ตลอดไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...