ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
"พ.อ.อธิสิทธิ์" เผย นายกฯ เตรียมลงพื้นที่นครพนม 27 มี.ค. พบปะประชาชน ขับเคลื่อนนโยบายสำคัญติดตามความก้าวหน้าเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ
24 มี.ค. 2560

พ.อ.อธิสิทธิ์ ไชยนุวัติ  ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. พร้อมคณะ มีกำหนดการตรวจราชการจังหวัดนครพนมและหารือร่วมกับคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชน หรือ กรอ. ส่วนกลาง และคณะกรรมการ 

กรอ.กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 2 ได้แก่ นครพนม สกลนคร และมุกดาหาร โดยนายกรัฐมนตรี มีกำหนดการเดินทางในวันที่ 27 มีนาคมนี้ ในเวลา 07.00 น. นายกรัฐมนตรีและคณะออกเดินจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง ไปยังท่าอากาศยานนครพนม ซึ่งช่วงเช้านายกรัฐมนตรีมีกำหนดการพบปะกับประชาชน ณ โรงเรียนบ้านนาโดนใหม่ อำเภอเรณูนคร

จากนั้น นายกรัฐมนตรีจะเดินทางต่อไปยังวัดพระธาตุพนม เพื่อสักการะองค์พระธาตุพนม และชมนิทรรศการนำเสนอการขอขึ้นทะเบียนพระธาตุพนมเป็นมรดกโลก ในช่วงบ่าย เข้าร่วมประชุมหารือกับคณะกรรมการ กรอ.ส่วนกลาง และคณะกรรมการ กรอ.กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตอนบน 2 ที่ มหาวิทยาลัยนครพนม 
ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุม นายกรัฐมนตรีและคณะเดินทางไปยังเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษนครพนม และเยี่ยมชมบริเวณแลนด์มาร์ค พญาศรีสัตตนาคราช ก่อนเดินทางกลับในเวลาประมาณ 16.30 น.

สำหรับการตรวจเยี่ยมจังหวัดนครพนมในครั้งนี้ นายกรัฐมนตรีติดตามการขับเคลื่อนนโยบายสำคัญของรัฐบาลในพื้นที่ เช่น โครงการบ้านสวย เมืองสุข การพัฒนาเศรษฐกิจชุมชนตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และติดตามความก้าวหน้าเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษนครพนม ทั้งนี้ ในการประชุมร่วมกับคณะกรรมการ กรอ. กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 2 ซึ่งนายกรัฐมนตรีจะได้พิจารณาข้อเสนอการพัฒนากลุ่มจังหวัดในด้านการเกษตรและอาหาร ด้านการพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยว และด้านการบริหารจัดการน้ำ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...