ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
ธรรมาภิบาล ค่ะ "ศรีสุวรรณ" ยื่นผู้ตรวจฯ สอบ มทภ.3 ปมวิสามัญนักกิจกรรมชาวลาหู่ รวมถึง "พล.อ.ประวิตร" เหตุเข้าข่ายละเว้นการปฏิบัติหน้าที่
28 มี.ค. 2560

          นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้ยื่นให้ผู้ตรวจการแผ่นดิน ตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ ของข้าราชการ 2 กรณี คือ การให้สัมภาษณ์ของพลโทวิจักขฐ์ สิริบรรสพ แม่ทัพภาคที่ 3 กรณีวิสามัญ นายชัยภูมิ ป่าแส นักกิจกรรมชาวเขาลาหู่ ที่ระบุว่า ถ้าเป็นตัวเองก็จะยิงด้วยระบบออโต้ ซึ่งอาจเข้าข่ายผิดจริยธรรมตามระเบียบของกระทรวงกลาโหมและคำพูดดังกล่าวมีลักษณะชี้นำทางคดี

          และกรณีที่ 2 คือให้ตรวจสอบพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมที่เข้าข่ายละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ของข้าราชการ หลังปล่อยให้มีการก่อสร้างบ่อนกาสิโนในพื้นที่อุทยานแห่งชาติตาพระยา เขตทับซ้อนไทย-กัมพูชา บริเวณจุดผ่อนปรนการค้าช่องสายตะกู จ.บุรีรัมย์ ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อความมั่นคง และผลประโยชน์ของประเทศได้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...